Economics

คนละครึ่งเฟส 2 จ่อเปิดลงทะเบียนรอบเก็บตกกว่า 1 ล้านสิทธิ กลางเดือนนี้!

คนละครึ่งเฟส 2 “กระทรวงการคลัง” จ่อเปิดลงทะเบียนรอบเก็บตกกว่า 1 ล้านสิทธิกลางเดือนนี้! เผยล่าสุดมียอดใช้จ่ายแล้วกว่า 58,501 ล้านบาท มีร้านค้าเข้าร่วมโครงการแล้ว 1,087,000 ร้านค้า

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ปัจจุบันกระทรวงการคลัง กำลังรอสรุปตัวเลข คนละครึ่งเฟส 2 ในส่วนผู้ที่ลงทะเบียนไว้แต่ไม่ได้ใช้สิทธิภายใน 14 วัน ซึ่งจะทราบผลหลังจากวันที่ 14 มกราคม 2564 นี้ ว่าจะเหลือจำนวนเท่าใด ในเบื้องต้นคาดว่า ทั้งเฟส 1 และเฟส 2 จะเหลือสิทธิในโครงการประมาณ 1 ล้านสิทธิ ดังนั้น กระทรวงการคลังจะนำสิทธิที่เหลือเหล่านี้มาเปิด ให้ประชาชนลงทะเบียนใหม่หลังช่วงกลางเดือน มกราคมนี้

ส่วนข้อเสนอของคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ที่ขอให้พิจารณาต่ออายุโครงการคนละครึ่ง ออกไปอีก 3 เดือน และเพิ่มงบประมาณการใช้จ่ายต่อบุคคลเป็น 5,000 บาทนั้น ยังไม่ได้มีการพิจารณาต่ออายุโครงการ ยังอยู่ที่ระยะเวลา 3 เดือน หลังจากนั้น จึงจะมีการประเมินกันใหม่อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม “คนละครึ่งรอบเก็บตก” ที่คาดว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนรอบใหม่ ช่วงกลางเดือนมกราคม จำนวน 1 ล้านสิทธิ์นั้น ผู้ที่ลงทะเบียน “คนละครึ่งเฟส 2” เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมไม่สำเร็จ ยังมีสิทธิ์ที่จะลงทะเบียนในครั้งนี้ได้

คนละครึ่งเฟส 2

น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ยอดใช้จ่ายโครงการ “คนละครึ่งเฟส2” รวมแล้วกว่า 58,501 ล้านบาท และมีร้านค้าเข้าร่วมโครงการแล้ว 1,087,000 ร้านค้า โดยการใช้จ่ายของประชาชนที่เข้าร่วมโครงการยังคงมียอดต่อวันเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จากที่ล่าสุดมีประชาชนเข้าร่วมโครงการใช้จ่ายเพิ่มเป็น 13.2 ล้านคน

สำหรับผู้ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 ที่ยังไม่ได้ติดตั้งแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ขอให้เร่งดำเนินการ และยืนยันตัวตนให้เรียบร้อย โดยสามารถดำเนินการผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้แก่

  1. แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”
  2. สาขาธนาคารกรุงไทย
  3. ตู้เอทีเอ็มสีเทาของธนาคารกรุงไทย

ทั้งนี้ สามารถค้นหาตำแหน่งของตู้เอทีเอ็มสีเทา โดยพิมพ์คำว่า “ATM กรุงไทย ยืนยันตัวตน” ใน Google Maps

อย่างไรก็ตาม เงื่อนไขสำคัญ คือ ผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จทุกคน ต้องใช้จ่ายเงินผ่านร้านค้า ที่เข้าร่วมโครงการภายใน 14 วัน เพื่อรักษาสิทธิของท่าน หากไม่ใช้สิทธิ จะถูกตัดสิทธิทันที และ ไม่สามารถลงทะเบียนใหม่ได้อีก ทั้งนี้ สามารถใช้จ่ายได้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564   

ทั้งนี้ โครงการ “คนละครึ่งเฟส2” ซึ่งรัฐบาลเปิดให้ประชาชนได้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ รับเงินจำนวน 3,500 บาท ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” โดยภาครัฐร่วมจ่ายค่าอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าทั่วไปผ่านฝ่ายของผู้ซื้อ 50% โดยไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน หรือไม่เกิน 3,500 บาทต่อคนตลอดระยะเวลาโครงการ เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ บรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชน และช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ร้านค้ารายย่อย เป็นการสนับสนุนเศรษฐกิจฐานรากและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ

คนละครึ่งเฟส 2

สำหรับวิธีการลงทะเบียนรับสิทธิ “คนละครึ่งเฟส2” ได้แก่

วิธีลงทะเบียน “คนละครึ่งเฟส2” ต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ให้ได้รับสิทธิให้สำเร็จ ก่อนที่จะไปใช้เงิน 3,500 บาท ผ่านแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” โดยการลงทะเบียนรับสิทธิจาก www.คนละครึ่ง.com สามารถทำได้ตาม 6 ขั้นตอน ต่อไปนี้

1. เข้าไปที่เว็บไซต์ คนละครึ่ง เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ

2. กดปุ่มสีแดงที่ระบุว่า “ลงทะเบียนรับสิทธิสำหรับประชาชน”

3. อ่านรายละเอียดข้อตกลงและความยินยอมก่อนเข้าร่วมโครงการ หากต้องการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งกดตกลงยินยอม

4. กรอกข้อมูลส่วนตัว เพื่อใช้ยืนยันลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง

  • ชื่อ-นามสกุล
  • เลขบัตรประจำตัวประชาชน
  • รหัสหลังบัตรประจำตัวประชาชน
  • วันเดือนปีเกิด
  • เบอร์โทรศัพท์

5. กรอกรหัส OTP ที่จะส่งเข้ามายังเบอร์มือถือของผู้ที่ลงทะเบียน

6. เมื่อระบบได้รับข้อมูลแล้วให้ผู้ลงทะเบียนรอรับผลผ่าน SMS

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo