Economics

อย่าลืม!! คนละครึ่งเฟส 2 เตือนเงื่อนไขสำคัญก่อนพลาดเงิน 3,500 บาท

คนละครึ่งเฟส 2 “กระทรวงการคลัง” ย้ำเงื่อนไขสำคัญ สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 สำเร็จทั้ง 5 ล้านสิทธิ โดยจะต้องใช้จ่ายเงิน 3,500 บาทภายใน 14 วัน เตือนพลาดรอบนี้ หมดสิทธิลงทะเบียนรอบเก็บตกนะจ๊ะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “กระทรวงการคลัง” ย้ำเงื่อนไขสำคัญ สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 สำเร็จทั้ง 5 ล้านสิทธิ โดยจะต้องใช้จ่ายเงิน 3,500 บาทภายใน 14 วัน หรือภายในวันที่ 14 มกราคม 2564 เพื่อรักษาสิทธิของท่าน หากไม่ใช้สิทธิ จะถูกตัดสิทธิทันที และ ไม่สามารถลงทะเบียนใหม่ใด ๆ ได้อีก

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับสิทธิที่ยังไม่ได้ติดตั้งแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ขอให้เร่งดำเนินการ และยืนยันตัวตนให้เรียบร้อย โดยสามารถดำเนินการผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้แก่

  1. แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”
  2. สาขาธนาคารกรุงไทย
  3. ตู้เอทีเอ็มสีเทาของธนาคารกรุงไทย

ทั้งนี้ สามารถค้นหาตำแหน่งของตู้เอทีเอ็มสีเทา โดยพิมพ์คำว่า “ATM กรุงไทย ยืนยันตัวตน” ใน Google Maps

ส่วนผู้ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่งกลุ่มเดิม หากประสงค์จะได้รับวงเงินเพิ่มอีก 500 บาท ตามโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 ขอให้เข้าใช้งานแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” โดยจะพบข้อความเตือน “ท่านได้รับสิทธิคนละครึ่ง ระยะที่ 2 มูลค่า 500 บาท และสามารถใช้สิทธิได้ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564” และ เมื่อกดปุ่ม “ยอมรับเงื่อนไขและรับสิทธิ” จะได้รับสิทธิดังกล่าว

คนละครึ่งเฟส 2

ขณะที่นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการคลัง (รมว.คลัง) เปิดเผยว่า เตรียมเปิดลงทะเบียนโครงการ “คนละครึ่ง” รอบเก็บตกอีกครั้ง ในช่วงกลางเดือนมกราคมนี้ ซึ่งขณะนี้ เริ่มรู้สิทธิ์คงเหลือแล้วว่า มีจำนวนเท่าไหร่ จากการดำเนินโครงการในเฟสที่ 1 และเฟส 2 โดยล่าสุด มีสิทธิ์คงเหลือรวมแล้วกว่า 1 ล้านสิทธิ์

นอกจากนี้ ต้องรอดูจำนวนสิทธิ์ตกหล่น จากผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเฟส 2 สำเร็จแต่ไม่ได้ใช้จ่ายภายใน 14 วันด้วย ซึ่งจะต้องมาสรุปตัวเลขอีกครั้ง หลังวันที่ 14 มกราคมนี้

ส่วนข้อเสนอของคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ที่ขอให้พิจารณาต่ออายุโครงการคนละครึ่ง ออกไปอีก 3 เดือน และเพิ่มงบประมาณการใช้จ่ายต่อบุคคลเป็น 5,000 บาทนั้น ยังไม่ได้มีการพิจารณาต่ออายุโครงการ ยังอยู่ที่ระยะเวลา 3 เดือน หลังจากนั้น จึงจะมีการประเมินกันใหม่อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม “คนละครึ่งรอบเก็บตก” ที่คาดว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนรอบใหม่ ช่วงกลางเดือนมกราคม จำนวน 1 ล้านสิทธิ์นั้น ผู้ที่ลงทะเบียน “คนละครึ่งเฟส 2” เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมไม่สำเร็จ ยังมีสิทธิ์ที่จะลงทะเบียนในครั้งนี้ได้

คนละครึ่งเฟส 2

ด้านนายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงินสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ล่าสุดมีผู้ใช้สิทธิ์ที่เข้าร่วมโครงการ “คนละครึ่งเฟส 2” แล้ว จำนวน 2 ล้านสิทธิ์ ยังไม่ได้สิทธิ์อีกประมาณ 1.6 ล้านสิทธิ์ ทั้งนี้ กระทรวงการคลัง จะมีการประเมินการใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่งอีกครั้งภายใน 14 วัน ตามที่กำหนดการใช้สิทธิ์ หรือ ภายในวันที่ 15 มกราคม 2564

จากนั้น จะมีการประเมินจำนวนผู้ที่ยังไม่ใช้สิทธิ์ว่า เหลือจำนวนเท่าไหร่ และ นำสิทธิ์จำนวนที่เหลือ เปิดให้ลงทะเบียนใหม่ในรอบเก็บตก เหมือนกับโครงการคนละครึ่งเฟสแรกต่อไป โดยรอบเก็บตกของคนละครึ่งเฟส 2 จะมีจำนวนเหลือเท่าไหร่ และจะเปิดได้เมื่อใดนั้นขอประเมินอีกครั้ง

เนื่องจากต้องรอให้ครบ 14 วันตามเกณฑ์ที่รัฐกำหนดก่อน ส่วน “คนละครึ่งเฟส 3” จะมีหรือไม่นั้น ต้องรอประเมินเช่นเดียวกัน ขณะที่ยอดการใช้จ่ายคนละครึ่งต่อวัน หลังเปิดใช้เฟส 2 จำนวนเงิน 3,500 บาท รวมกับรอบแรกที่เติมเงินให้อีก 500 บาทอยู่ที่ประมาณวันละ 1 พันล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK