Economics

สำเร็จ!! ย้ายเครื่องการบินไทยพ้นรันเวย์สุวรรณภูมิแล้ว

การบินไทย ไถล2 1

“อาคม” เผยย้ายเครื่องบินของการบินไทยที่ไถลออกนอกรันเวย์สำเร็จแล้ว สั่งตรวจสอบพื้นที่ก่อนเปิดให้บริการตามปกติ

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันเคลื่อนย้ายเครื่องบินของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เที่ยวบินที่ TG 679 กวางโจว – กรุงเทพฯ ที่ประสบเหตุไถลออกนอกทางวิ่ง (Runway) ขณะทำการลงจอดสนามบินสุวรรณภูมิ โดยสามารถเคลื่อนย้ายอากาศยานแล้วเสร็จ เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ซึ่งเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้

กระทรวงคมนาคมขอขอบคุณทุกฝ่าย ทุกหน่วยงานที่ได้ร่วมมือกันแก้ไขเหตุการณ์ จนสามารถเคลื่อนย้ายเครื่องบินออกจากจุดเกิดเหตุได้สำเร็จ โดยใช้เวลาในการเคลื่อนย้ายเพียง 4 ชั่วโมงแล้วเสร็จเวลาประมาณ 14.30 น. ซึ่งเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้จากเดิม เวลา 16.00 น.

ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุและอุบัติการณ์ของอากาศยาน จะเร่งสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุต่อไป รวมทั้งเน้นย้ำการดำเนินการตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านการบินสูงสุดเป็นอันดับแรก เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสารและประชาชน พร้อมเพิ่มความเข้มงวดมาตรการความปลอดภัยในระบบการคมนาคม

รายงานข่าวจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ณ เวลา 15.57 น. วันนี้ (9 ต.ค.) สนามบินสุวรรณภูมิยังไม่ได้เปิดให้บริการรันเวย์ เนื่องจากต้องตรวจสภาพรันเวย์ก่อน จากนั้นจะประกาศเปิดรันเวย์ตามปกติต่อไป คาดว่าจะอยู่ระหว่างเวลา 16.00-17.00 น.

ล่าสุด ทอท. แจ้งว่า สนามบินสุวรรณภูมิได้เปิดให้บริการรันเวย์ฝั่งตะวันตกตามปกติแล้วในเวลาประมาณ 16.20 น.

Avatar photo