Economics

กรุงไทยเปิดเหตุทำ ‘เป๋าตัง’ ล่ม! แนะรอรับ SMS ก่อนยืนยันตัวตน

“ธนาคารกรุงไทย” เปิดเหตุทำแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ล่ม! เผยล่าสุดได้มีการปรับปรุงระบบแล้ว แนะผู้ลงทะเบียนสำเร็จรอรับ SMS ก่อนยืนยันตัวตน

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัญหาเรื่องการส่งรหัส OTP ล่าช้าของผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์รายหนึ่งนั้น เป็นปัญหาคอขวด เพราะว่า ระบบไม่ได้ออกแบบมาเพื่อรองรับปริมาณรายการที่ส่ง SMS แบบกระหน่ำเช่นนี้

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้ลงทะเบียนโครงการ คนละครึ่ง เฟส 2 จำนวน 5 ล้านคนนั้น ขณะนี้กรุงไทยยังไม่ได้ส่ง SMS เพื่อให้ผู้ผ่านเกณฑ์ ยืนยันสิทธิ์ในแอพพลิเคชัน “เป๋าตัง” เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ได้รับสิทธิ์เข้ามาแออัดกันลงทะเบียนในแอพพลิเคชันดังกล่าวจำนวนมาก เนื่องจากยังมีเวลาก่อนโครงการเฟส 2 จะเริ่มในวันที่ 1 มกราคม 2564

ผยง ศรีวณิช28101 e1603875050718

อย่างไรก็ตาม ยอมรับมีผู้ได้รับสิทธิ์ในโครงการคนละครึ่ง เฟส 1 เข้ามายืนยัน เพื่อรับสิทธิ์เงินอุดหนุนเพิ่ม 500 บาท จากเฟส 2 มากเกินกว่าที่คาดการณ์ โดยในวันแรกพบว่า มีผู้ยืนยันสิทธิ์แล้วกว่า 4 ล้านคน ทำให้แอพพลิเคชัน “เป๋าตัง” มีความหน่วง ธนาคารจึงจำเป็นต้องปิดระบบ แต่ยืนยันว่าแอพพลิเคชันเป๋าตังสามารถกลับมาใช้งานได้แล้ว 100%

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารกรุงไทย ได้มีการปรับปรุงระบบให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยได้ปิดระบบปรับปรุง ตั้งแต่เวลา 00.00 -06.00 น. ของวันที่ 17 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา และเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ไม่สามารถยืนยันตัวตนโครงการคนละครึ่ง ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังได้

ทั้งนี้ ธนาคารได้เพิ่มช่องทางการยืนยันตัวตน ผ่านตู้ ATM กรุงไทย สีเทา กว่า 3,300 ตู้ทั่วประเทศ โดยนำบัตรประชาชนไปทำรายการด้วยตัวเอง ทั้งนี้ สามารถค้นหาที่ตั้งตู้ ATM กรุงไทยสีเทา ผ่านแอปพลิเคชัน Google Map โดยพิมพ์ “ATM กรุงไทย ยืนยันตัวตน” ที่ช่องค้นหา นอกจากนี้ ยังสามารถยืนยันตัวตนได้ที่สาขาธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศกว่า 1,000 แห่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo