Economics

ททท.คาดหยุดยาว 4 วันเงินสะพัดกว่า 1.26 หมื่นล้านบาท!

ททท. คาดช่วงหยุดยาว 4 วัน ช่วง 10 – 13 ธันวาคม 2563 สร้างเงินหมุนเวียนมากกว่า 12,600 ล้านบาท ชี้ส่วนใหญ่ยังกระจุกตัวที่ ชลบุรี-กรุงเทพมหานคร-กาญจนบุรี

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวระหว่างวันที่ 10-13 ธ.ค.63 ว่า ในช่วงวันหยุดยาวส่งท้ายปีครั้งนี้ บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวของคนไทยยังคงมีอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเข้าสู่ฤดูท่องเที่ยวในหลายพื้นที่ และสภาพอากาศที่เริ่มหนาวเย็นเหมาะแก่การเดินทางท่องเที่ยว

ยุทธศักดิ์ สุภสร

ทั้งนี้ คาดว่า จะมีเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศประมาณ 3.11 ล้านคน-ครั้ง ชะลอตัวลงเล็กน้อยจากช่วงวันหยุดพิเศษเดือนที่ผ่านมา และมีการใช้จ่ายสร้างรายได้หมุนเวียนมากกว่า 12,600 ล้านบาท โดยมีโครงการเราเที่ยวด้วยกัน และคนละครึ่ง ที่มาช่วยกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายในพื้นที่ท่องเที่ยว ซึ่งจากการสำรวจอัตราการเข้าพักพบว่ามีเฉลี่ย 40%

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ส่วนใหญ่ยังกระจุกตัวอยู่ในพื้นที่เมืองหลัก คือ ชลบุรี กรุงเทพมหานคร กาญจนบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ระยอง ประจวบคีรีขันธ์ เหมือนวันหยุดที่ผ่านมา

ขณะที่เมืองรองอย่าง สุพรรณบุรี ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายทั้งอุทยานแห่งชาติ เขื่อน ศาสนสถาน ตลาดร้อยปี เหมาะกับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม เริ่มเข้ามาติด 1 ใน 10 จังหวัดยอดนิยมในช่วงวันหยุดนี้แทนที่นครศรีธรรมราช ซึ่งกำลังประสบปัญหาน้ำท่วม ไม่เอื้อให้มีการเดินทางเข้าพื้นที่ในขณะนี้ โดยอุทยานแห่งชาติจัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในอันดับต้นๆ ที่คนไทยมักนิยมไปท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจโดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo