Economics

‘ดวงฤทธิ์’ ฮึดสู้!! จ่อฟ้องคนโจมตีเล็งเอาผิดทั้งแพ่ง-อาญา

SWP Ter2 ๑๘๐๘๒๖ 0015
ดวงฤทธิ์ บุนนาค

“ดวงฤทธิ์” ฮึดสู้!! จ่อฟ้องคนโจมตีฐานหมิ่นประมาทและละเมิดวิชาชีพ เล็งเอาผิดทั้งทางแพ่งและอาญา ด้าน “ทอท.” คาดลงนามสัญญาออกแบบเทอร์มินอล 2 ต้น พ.ย.นี้

จากกรณีที่นิติบุคคลร่วมทำงานดีบีเอแอลพี-นิเคนเซกเก หรือ “กลุ่มดวงฤทธิ์ บุนนาค” ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะการประกวดออกแบบอาคารผู้โดยสารแห่งที่ 2 ในสนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา เอสเอ กรุ๊ป ที่ได้คะแนนอันดับ 1 ถูกปรับตก เพราะเอสเอกรุ๊ปมีเอกสารไม่ครบตามเงื่อนไขการประมูล (TOR) นั้น

นายดวงฤทธิ์ บุนนาค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดวงฤทธิ์ บุนนาค จำกัด ในฐานะแกนนำนิติบุคคลร่วมทำงานดีบีเอแอลพี-นิเคนเซกเก เปิดเผยว่า หลังจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ประกาศผลการประกวดแบบแล้ว ก็เกิดการแสวิพากษ์วิจารณ์และกล่าวหาตนเองจำนวนมาก เช่น โกงการประกวด ลอกแบบ เลือกใช้วัสดุที่ไม่ปลอดภัย ฯลฯ ซึ่งตนก็รับฟังไว้ แต่ข้อกล่าวหาบางส่วนก็ไม่ถูกต้องและล้ำเส้นมากเกินไป จึงตัดสินใจว่าต้องดำเนินการทางกฎหมายเพื่อปกป้องตัวเอง

โดยขณะนี้กำลังหารือกับที่ปรึกษาด้านกฎหมาย เพื่อฟ้องร้องผู้ที่กล่าวหาด้วยข้อมูลแบบผิดๆ เพราะใครทำอะไรไว้ ก็ต้องรับผิดชอบการกระทำของตัวเอง และหากไม่ฟ้องร้อง ก็จะทำให้ผู้กล่าวหายิ่งได้ใจ สำหรับข้อหาที่ฟ้องร้องนั้น จะเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทและประเด็นเกี่ยวกับวิชาชีพ โดยจะเอาผิดทั้งทางแพ่งและทางอาญา ส่วนจะดำเนินการฟ้องร้องเมื่อไหร่ก็ขึ้นอยู่กับเวลาและความเหมาะสม

“เขามากล่าวหาเราแล้วเกิดความเสียหาย ลูกค้าโทรมาถามเยอะ บางรายถามว่า เราไปลอกแบบมาเหรอ ซึ่งอาจทำให้ลูกค้าเลิกจ้างเราได้ ตอนที่เขาพูดหรือกล่าวหาเรามันก็ดูสนุกดี แต่ความเดือดร้อนมาอยู่ที่เรา เราต้องปกต้องตัวเองเหมือนกัน แต่ไม่ได้คิดแค้นอะไร” นายดวงฤทธิ์ กล่าว

รายงานข่าวจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ อนุกรรมการด้านกฎหมายของ ทอท. จะพิจารณาขั้นตอนการประกวดออกแบบอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 อีกครั้ง ถ้าหากไม่มีประเด็นทางกฎหมายใดๆ ก็คาดว่าจะลงนามสัญญากับกลุ่มดวงฤทธิ์ได้ในต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยขณะนี้ ทอท. เตรียมร่างสัญญาไว้เกือบสมบูรณ์แล้ว

รายงานข่าวจากลุ่มบริษัทที่ปรึกษา เอสเอ กรุ๊ป เปิดเผยว่า หลังจากเอสเอกรุ๊ปได้ส่งหนังสือร้องเรียนการประกวดออกแบบอาคารผู้โดยสารแห่งที่ 2 ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และฟ้องร้อง ทอท. ในประเด็นดังกล่าวต่อศาลปกครองกลางด้วย ขณะนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ จึงต้องรอคำชี้แจงจากทาง พล.อ.ประยุทธ์ และรอศาลปกครองกลางนัดไต่สวน ถ้าหาก ทอท. จะลงนามสัญญากับกลุ่มดวงฤทธิ์ในระหว่างนี้ ก็คงเป็นเรื่องของ ทอท. ส่วนทางเอสเอกรุ๊ปก็จะดำเนินการต่อสู้ใน 2 ช่องทางนี้ต่อไป

Avatar photo