Economics

ใครเป็นหนี้ไม่ถึง 2 ล้าน รัฐใช้หนี้ให้ ไม่จริง! ‘คลินิกแก้หนี้’ ลั่นข่าวปลอม

คลินิกแก้หนี้ โร่แจงข่าวบิดเบือน ยัน “ใครเป็นหนี้ไม่ถึง 2 ล้าน รัฐใช้หนี้ให้” ไม่ใช่เรื่องจริง! แจงไม่ได้ปล่อยกู้ ไม่ได้ใช้หนี้ให้ แต่หากมีหนี้เสียจากสารพัดบัตร คลินิกแก้หนี้ by SAM พร้อมช่วย

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อความเรื่อง ใครเป็นหนี้ไม่ถึง 2 ล้าน รีบลงทะเบียนด่วน รัฐใช้หนี้ให้ โดยพบว่า พาดหัวข่าวดังกล่าวบิดเบือน เนื่องจาก “คลินิกแก้หนี้ by SAM” ไม่ได้ใช้หนี้ให้กับคนที่มีหนี้ไม่ถึง 2 ล้านบาท

ความจริงคือ เราช่วยลูกหนี้ให้สามารถผ่อนชำระหนี้ได้ตามความสามารถ โดยรวม “หนี้เสีย” บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด และสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักประกัน รวมเงินต้นไม่เกิน 2 ล้านบาท ไว้ที่เดียว ผ่อนจ่ายที่เดียว ตัวอย่างเช่น หนี้ 10,000 บาท ผ่อนแค่ 120 บาท/เดือน, หนี้ 100,000 บาท ผ่อนแค่ 1,200 บาท/เดือน ดอกเบี้ย 4-7 % ต่อปี

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : “คลินิกแก้หนี้ by SAM” ไม่ได้ปล่อยกู้ !! ไม่ได้ใช้หนี้ให้ !! เราช่วยลูกหนี้ผ่อนชำระได้ตามความสามารถ

คลินิกแก้หนี้

ทั้งนี้ โครงการ “คลินิกแก้หนี้” เป็นการผ่อนหนี้ที่ช่วยให้ทุกคนสามารถผ่อนชำระหนี้ได้ตามความสามารถ ชำระหนี้กันได้แบบสบายใจ “หนี้หลักหมื่น ผ่อนหลักร้อย หนี้หลักแสน ผ่อนหลักพัน” รวมหนี้ทุกที่ ผ่อนจ่ายที่เดียว ตัวอย่าง เช่น หนี้ 10,000 บาท ผ่อนแค่ 120 บาท/เดือน, หนี้ 100,000 บาท ผ่อนแค่ 1,200 บาท/เดือน เท่านั้น ขึ้นอยู่กับหนี้เงินต้นที่ติดตัวมาของแต่ละคน

หลักการแก้ปัญหาสารพัดหนี้ของ “คลินิกแก้หนี้”

  • เป็นหน่วยงานกลางเชื่อมโยงระหว่างลูกหนี้และเจ้าหนี้หลายราย เพื่อดำเนินการให้ลูกหนี้และเจ้าหนี้ทุกรายได้รับการปฏิบัติที่เท่าเทียมกัน
  • ส่งเสริมให้ลูกหนี้มีวินัยทางการเงินที่ดี ด้วยการอบรมให้ความรู้ทางการเงินแก่ลูกหนี้
  • ลูกหนี้สมัครใจเข้าโครงการ
  • ลูกหนี้ไม่ก่อหนี้ใหม่ในช่วงเวลาที่กำหนด
  • อัตราดอกเบี้ยและระยะเวลาผ่อนชำระเอื้อต่อการแก้ไขหนี้

คุณสมบัติของผู้เข้าร่วมโครงการ มีดังนี้

  1. เป็นบุคคลธรรมดา ที่มีรายได้ อายุไม่เกิน 65 ปี
  2. เป็นหนี้เสียบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด หรือสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักประกันของสถาบันที่เข้าร่วมโครงการ
  3. เป็นหนี้ NPL ก่อน 1 ก.ค. 63 (ตามรายงานเครดิตบูโร ณ เดือน มิ.ย.63 ต้องมีสถานะค้างชำระ 91-120 วัน)
  4. หนี้รวมไม่เกิน 2 ล้านบาท

ทั้งนี้ หากผ่อนขั้นต่ำอยู่ เป็นหนี้นอกระบบ หนี้บ้าน หนี้รถ หนี้ กยศ. ไม่สามารถเข้าร่วมโครงการได้

คลินิกแก้หนี้

ขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการ

  • ขั้นตอนที่ 1 : ตรวจสอบคุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ
  • ขั้นตอนที่ 2 : กรอกข้อมูลในแบบฟอร์มใบสมัคร
  • ขั้นตอนที่ 3 : จัดเตรียมเอกสารประกอบการเข้าร่วมโครงการ ดังนี้

1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน / สำเนาทะเบียนบ้าน ของผู้สมัคร

2. เอกสารการตรวจสอบข้อมูลภาระหนี้จาก เครดิตบูโร โดย ลูกค้าสามารถ ขอข้อมูลเครดิตบูโรได้ที่ ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร / เคาน์เตอร์ธนาคาร / ATM / Mobile App / ที่ทำการไปรษณีย์ไทย / Internet Banking

พนักงานประจำ

1. สลิปเงินเดือน 3 เดือน

อาชีพอิสระ

1. รายการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน

2. เอกสารการแสดงการเสียภาษีเงินได้ 50 ทวิ (ถ้ามี)

  • ขั้นตอนที่ 4 : เมื่อได้รับการยืนยันจากสถาบัน ให้เข้าร่วมโครงการ เจ้าหน้าที่โครงการฯ จะติดต่อนัดหมายท่าน เพื่อให้เข้ามาลงนามสัญญา ปรับโครงสร้างหนี้

ล่าสุด เพื่อเป็นการช่วยเหลือลูกค้าที่เข้าร่วมโครงการ ให้ผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้ ได้มีการขยายเวลาให้มาตรการยาแรง 2 สูตร ถึง มิถุนายน 2564

โดย ยาแรงสูตร 1 ช่วยเหลือลูกค้าที่ตกงาน ถูกเลิกจ้าง หรือรายได้ลดลง ถ้าจ่ายไม่ไหว สามารถยื่นเรื่องเพื่อเลื่อนกำหนดชำระหนี้ได้ถึง มิถุนายน 2564 โดยไม่ถือว่าผิดนัดชำระหนี้ และไม่เสียประวัติ

ส่วน ยาแรงสูตร 2 แบ่งเบาภาระให้ลูกค้าได้มีสภาพคล่องทางการเงินที่ดีขึ้นและมีกำลังใจในการผ่อนชำระหนี้ เมื่อจ่ายเท่าที่ไหวและจ่ายต่อเนื่อง ลูกค้าจะได้ลดดอกเพิ่ม 1-2 % หากจ่ายค่างวดเฉลี่ยเกิน 80% ขึ้นไปลดดอกเบี้ยให้อีก 2% ถ้าจ่ายได้เพียง 40% ลดดอกเบี้ยให้ 1%

โดยลูกค้าในโครงการสามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิโดย คลิกที่นี่ : ภายในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2563

สำหรับลูกค้าใหม่ที่สมัครเข้าร่วมโครงการ และได้รับการอนุมัติในช่วงนี้จนถึงมิถุนายน 2564 จะได้รับสิทธิยาแรงสูตร 2 ไปด้วยเลย

ทั้งนี้ สามารถสมัครได้ที่

  1. ผ่านทางเว็บไซต์ www.คลินิกแก้หนี้.com
  2. ผ่านทางไลน์ ID : @debtclinicbysam
  3. สมัครทางไปรษณีย์ ดาวโหลดใบสมัคร คลิกที่นี่  แล้วส่งเอกสารมาที่ : ตู้ปณ.40 ปณฝ.ซันทาวเวอร์ส กรุงเทพฯ 10905
  4. สมัครด้วยตนเอง : เตรียมเอกสารให้ครบ แล้วมาสมัครที่ สำนักงานโครงการคลินิกแก้หนี้ by SAM เลขที่ 333 อาคารเล้าเป้งง้วน 1 ชั้น 12 ซอยเฉยพ่วง ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo