Economics

ศักดิ์สยาม ‘เตือน’ ทุกหน่วยงาน ประสานส่วนกลาง ก่อนให้ข้อมูลสื่อ

ศักดิ์สยาม “เตือน” ทุกหน่วยงาน ประสานส่วนกลาง ก่อนให้ข้อมูลสื่อ ลั่นตัวเอง เจ็บมาเยอะ พูดไปแล้วกลายเป็นคนละเรื่อง

รายงานข่าวจาก กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า วันนี้ (22 ก.ย.) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มอบนโยบายให้หัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมทุกหน่วยงาน ระมัดระวังการให้ข่าวกับสื่อมวลชน

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ

โดยถ้าหน่วยงานใดๆ ต้องการให้ประเด็นข่าว ก็ขอให้ประสานกับกระทรวงคมนาคมก่อน เพื่อให้ข้อมูลทั้งหมดเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และขอให้อย่าพูดเล่นกับผู้สื่อข่าว เพราะตนเองได้รับผลกระทบมาหลายครั้งแล้ว

“อย่าไปพูดเล่นกับนักข่าว ผมโดนมาเยอะแล้ว ไม่อยากให้ทุกคนโดนเหมือนที่ผมโดน เพราะฉะนั้นช่วยประสานข้อมูลกันก่อนที่จะให้ข่าวออกไป เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราได้ตกผลึกร่วมกันแล้ว บางทีพอพูดออกไปมันคนละเรื่องกัน มันจะกลายเป็นว่า พอถึงเวลาแล้วหาว่า เรากลับไปกลับมา มันเป็นเรื่องที่เราต้องระวัง” นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มอบนโยบายต่อที่ประชุมผู้บริหาร

246164

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่นายศักดิ์สยาม เข้ารับตำแหน่งในเดือนกรกฎาคม 2562 กระทรวงคมนาคมก็เกิดปัญหาเรื่องการให้ข่าวหลายครั้ง และทำให้เกิดกระแสโจมตีกลับมายังนายศักดิ์สยาม เช่น แนวคิดการติดตั้ง GPS บนรถยนต์ส่วนตัวเพื่อเพิ่มความปลอดภัยทางถนน, การเลื่อนระยะเวลาเปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีแดงเป็นปี 2565, การถอนเสาหลักนำทางแบบปกติ เพื่อเปลี่ยนมาใช้เสาหลักนำทางแบบหุ้มยางพาราแทน เป็นต้น

ล่าสุดมีประเด็นเรื่องการย้ายสถานีขนส่ง (กรุงเทพ) ถนนบรมราชนนี หรือสายใต้ใหม่ ซึ่งทำให้เกิดกระแสโจมตีมายังหน่วยงานกระทรวงคมนาคมและบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) อีกครั้ง ทำให้ บขส. ต้องเร่งออกมาชี้แจงโดยด่วนเมื่อวานนี้ (21 ก.ย. 63)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo