Economics

เราไม่ทิ้งกัน กลุ่มตกหล่น เช็คด่วน 5,000 บาทโอนไม่ไป ใกล้หมดเขตแล้ว

เราไม่ทิ้งกัน กลุ่มตกหล่น  56,000 คน รีบตรวจสอบสิทธิ์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com รับเงินเยียวยา 15,000 บาทด่วน  ก่อนกระทรวงการคลังโอนเงินงวดสุดท้าย วันที่ 30 กันยายนนี้ 

จากกรณีที่ กระทรวงการคลังได้ดำเนินมาตรการเยียวยา 5,000 บาท หรือ มาตรการเราไม่ทิ้งกัน เสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งโครงการ เราไม่ทิ้งกัน โอนเงินวันสุดท้าย ในวันที่ 30 กันยายนนี้ จากผู้มีสิทธิ์รับเงินเยียวยาทั้งหมด 15.3 ล้านคน

เยียวยา5000 ๒๐๐๙๑๓

อย่างไรก็ดี การตรวจสอบพบว่า มีผู้มีสิทธิอีก 56,000 คน ที่ไม่สามารถโอนเงินให้ได้ เนื่องจากเกิดจากปัญหา เกี่ยวกับบัญชีรับเงิน เช่น ยังไม่มีพร้อมเพย์ ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชน หรือบัญชีปิด เป็นต้น ซึ่งกระทรวงการคลัง ยังคงพยายามโอนเงินซ้ำ (Retry) อย่างต่อเนื่อง ทุกสัปดาห์ จนถึงปัจจุบัน

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษก กระทรวงการคลัง   ระบุว่า สำหรับผู้มีสิทธิ์แต่ยังไม่ได้รับเงิน ขอให้ตรวจสอบตัวเองว่า อยู่ในกลุ่มผู้มีสิทธิ์ ที่กระทรวงการคลังโอนเงินไม่สำเร็จหรือไม่ ที่เว็บไซตจ์ โดยเข้าไปที่ เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com  จากนั้นคลิกที่ปุ่มสีเขียวเข้ม ที่เขียนไว้ว่า “ผู้มีสิทธิ์ที่ยังโอนเงินไม่สำเร็จ”

เราไม่ทิ้งกัน กลุ่มตกหล่น

เมื่อคลิกที่ปุ่มสีเขียวแล้ว จะเข้าไปสู่หน้าจอ ที่ให้กรอกหมายเลขบัตรประจำตัวประขาชน เพื่อตรวจสอบสถานะ

เราไม่ทิ้งกัน กลุ่มตกหล่น

หลังจากใส่เลขประจำตัวประชาชนแล้ว กดปุ่มตรวจสอบ เพียงเท่านี้ ก็จะรู้แล้วว่า ในขณะนี้ สิทธิของคุณอยู่ในสถานะใด

เราไม่ทิ้งกัน กลุ่มตกหล่น

ถ้า หากตรวจสอบแล้วพบว่า อยู่ในกลุ่มที่โอนเงินไม่สำเร็จ หรือได้รับข้อความ SMS แจ้งว่าเป็นผู้มีสิทธิ์ แต่โอนเงินไม่สำเร็จ ขอให้รีบไปติดต่อธนาคารใดก็ได้ ที่มีบัญชีอยู่ และดำเนินการผูกพร้อมเพย์ ด้วยเลขบัตรประชาชนโดยเร็ว ก่อนวันที่ 28 กันยายน 2563 เพื่อให้สามารถรับเงินโอน จากกระทรวงการคลัง ได้ทันภายในวันที่ 30 กันยายน 2563

โฆษกกระทรวงการคลังย้ำเพิ่มเติมว่า หลังจากวันที่ 30 กันยายน 2563 กระทรวงการคลัง จะพิจารณาปิดโครงการ และยุติการโอนเงิน ดังนั้น ขอให้ผู้มีสิทธิ์ที่ยังโอนเงินไม่สำเร็จ เร่งดำเนินการผูกพร้อมเพย์ ด้วยเลขบัตรประชาชน โดยเร็วที่สุด

สำหรับโครงการมาตรการเยียวยา เราไม่ทิ้งกัน เป็นอีกหนึ่งในโครงการที่กระทรวงการคลัง ช่วยเหลือมาตรการเยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ให้กับแรงงาน, ลูกจ้างชั่วคราว, อาชีพอิสระ โดยเปิดให้ลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพื่อรับเงินชดเชยรายได้จำนวน 5,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือนเมษายน – เดือนพฤษภาคม 2563 และ ได้ปิดโครงการไปแล้วเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

เงินเยียวยาเราไม่ทิ้งกัน
ลวรณ แสงสนิท

ก่อนหน้านี้ Anti-Fake News Center Thailand รายงานว่า ตามที่ได้มีข่าวปรากฎในสื่อออนไลน์ต่างๆ ถึงประเด็นเรื่อง ศบค. แจ้งเพิ่ม เงินเยียวยา 5,000 บาท ต่ออีก 1 เดือน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) พบว่าข้อมูลที่ปรากฏดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีข้อความที่การกล่าวถึง ศบค. ว่าได้ออกมาแจ้ง เรื่องมาตรการเยียวยา 5,000 บาท ที่มีการต่ออีก 1 เดือนนั้น ทางศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ได้ออกมาชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง เนื่องจากทาง ศบค. ไม่เคยกล่าวว่า มีการต่อมาตรการเยียวยาอีก 1 เดือน ตามที่กล่าวอ้าง

อีกทั้งปัจจุบันมาตรการ “เราไม่ทิ้งกัน” หรือ มาตรการจ่าย เงินเยียวยา 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือนนั้น ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว และขณะนี้ยังไม่มีการพิจารณาถึงเรื่องการต่อมาตรการจ่าย เงินเยียวยา ออกไปอีก 1 เดือน

แผนโอนเงินโครงการ เราไม่ทิ้งกัน กลุ่มตกหล่น จำนวน 7 หมื่นคนนั้น สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง จะโอนเงินในทุกๆ วันอังคาร

  • โอนวันที่ 2 ก.ย. (ผูกพร้อมเพย์ 31 ส.ค.-6 ก.ย.)
  • โอนวันที่ 9 ก.ย. (ผูกพร้อมเพย์ 7 ก.ย.-13 ก.ย.)
  • โอนวันที่ 16 ก.ย. (ผูกพร้อมเพย์ 14 ส.ค.- 20 ก.ย.)
  • โอนวันที่ 23 ก.ย. (ผูกพร้อมเพย์ 21 ส.ค.- 27 ก.ย.)
  • โอนวันที่ 30 ก.ย.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo