Economics

‘สุพัฒนพงษ์’ เผย ‘บิ๊กตู่’ ถก ‘กลุ่มอสังหาฯ’ มีข่าวดี เร่งดันเข้าศบศ.!

“สุพัฒนพงษ์” เผย “นายกรัฐมนตรี” ถก “กลุ่มอสังหาริมทรัพย์” มีข่าวดี! เร่งสรุปผลหารือเข้าที่ประชุม “ศบศ.” อย่างเร็วที่สุด

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวภายหลัง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เชิญนักธุรกิจ​ภาคอสังหาริมทรัพย์ รายใหญ่ของประเทศเข้าพบ เพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับแนวทางการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ว่า บรรยากาศการพูดคุยเป็นไปด้วยดี ซึ่งภาคธุรกิจได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับรัฐบาล โดยเฉพาะข่าวดีที่ว่าความต้องการ และกำลังซื้อของคนในประเทศยังมีอยู่

สุพัฒนพงษ์396311

นอกจากนี้ ยังมีชาวต่างชาติที่เชื่อและสนใจที่จะเข้าร่วมลงทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยอีกด้วย ทำให้วันนี้มีการเสนอความเห็นหลายอย่างให้รัฐบาลนำไปปฏิบัติให้เอื้อต่อการดำเนินธุรกิจ​ในการสนับสนุนปล่อยสินเชื่อสำหรับอสังหาริมทรัพย์ มาตรการด้านภาษี และการวางระบบผังเมือง เป็นต้น

“ทั้งหมดถือเป็นความเห็นบวกที่ทุกคนมีความเชื่อมั่น และเห็นโอกาสที่จะใช้ภาคอสังหาริมทรัพย์ในการขับเคลื่อน​เศรษฐกิจ​ของประเทศ” นายสุพัฒนพงษ์ กล่าว

นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวอีกว่า หลังจากรับฟังความเห็นแล้ว ผมจะรวบรวมสรุปนำเข้าสู่ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.)​ ให้เร็วที่สุด เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์ และนำเข้าสู่ที่ประชุม ศบศ.ในครั้งหน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo