Economics

‘ไทยพาณิชย์’ แจ้งปิดระบบบัตรเดบิต หลังมิจฉาชีพลอบใช้ทำธุรกรรม!

“ไทยพาณิชย์” แจ้งปิดระบบบัตรเดบิตชั่วคราว หลังพบมีการทุจริตนําบัตรของลูกค้าธนาคารไปใช้ในธุรกรรมการค้า ยันความเสียหายยังอยู่ในวงจำกัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กของ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB Thailand) ได้แจ้งลูกค้าผู้ที่ใช้บัตรเดบิตของธนาคาร โดยระบุว่า เนื่องจากธนาคารได้ตรวจพบว่า มีมิจฉาชีพได้มีการทุจริตนําบัตรเดบิตของลูกค้าธนาคารไปใช้ในธุรกรรมการค้าอิเล็กทรอนิกส์ (e-commerce) ซึ่งความเสียหายยังอยู่ในวงจำกัด

scb248633

ทั้งนี้ เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นเพิ่มเติม ธนาคารจึงขอปิดการให้บริการบัตรเดบิตสำหรับธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ชั่วคราว เพื่อแก้ไข และจะแจ้งเปิดอีกครั้ง เมื่อการแก้ปัญหาแล้วเสร็จ

“การปิดระบบงานดังกล่าวกระทบเฉพาะ การนำบัตรเดบิตไปใช้จ่ายธุรกรรมออนไลน์ ส่วนบัตรของลูกค้ายังสามารถกดถอนเงิน จากเครื่องATMได้ตามปกติ”

สำหรับผู้ที่ได้รับความเสียหาย ท่านสามารถแจ้งเข้ามาที่ธนาคาร ซึ่งธนาคารยินดีรับผิดชอบดูแลลูกค้าทุกท่านอย่างเต็มที่ และสำหรับลูกค้าที่มีข้อสงสัยถึงความผิดปกติในบัญชีบัตรเดบิตของท่าน สามารถแจ้งมายังธนาคารได้ตลอด 24 ชั่วโมง

รายงานข่าวจากธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารได้พบการแจ้งเตือนผิดปกติของการทำธุรกรรม และได้พบว่ามีมิจฉาชีพทำการทุจริตบัตรเดบิตไปใช้การค้าอิเล็กทรอนิกส์ จึงได้ปิดระบบบัตรเดบิตทันที เพื่อป้องกันความเสียหายเพิ่ม และเป็นมาตรการอย่างหนึ่ง เพื่อไม่ให้กระทบกับลูกค้าในวงกว้าง สามารถติดต่อคอลเซ็นเตอร์ 02-777-7777 หรือ เพจเฟซบุ๊ก SCB Thailand

scb248631

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK