Economics

‘ปรีดี’ ใช้แบงก์ชาติเป็นที่ทำงานชั่วคราว รอฤกษ์เข้าคลัง 17 ส.ค.

“ปรีดี ดาวฉาย” ขอใช้ “ธปท.” เป็นสถานที่ทำงานชั่วคราว หารือผู้บริหารระดับสูงถึงมาตรการดูแลเศรษฐกิจ รอฤกษ์เข้ากระทรวงการคลัง 17 ส.ค.นี้

มีรายงานข่าวว่า นายปรีดี ดาวฉาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ จะเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงการคลังอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 สิงหาคม 2563 โดยจะประชุมนัดแรกกับ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพลังงาน ที่จะเดินทางเข้ามามอบนโยบายในฐานะที่กำกับดูแลกระทรวงการคลัง

ปรีดี14863

จากนั้นช่วงบ่าย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะเป็นประธานประชุมผู้บริหารระดับสูงสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ เพื่อติดตามมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ได้ดำเนินการมาแล้ว และจำเป็นต้องดำเนินการต่อไป

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่า นายปรีดี ได้ขออนุญาตใช้สถานที่ของอาคาร 6 ภายในที่ทำการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อทำงานตลอดทั้งสัปดาห์ แม้ว่าจะเข้ารับตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แล้ว โดยนายปรีดี ได้ทยอยเรียกผู้บริหารรดับสูงในสังกัดกระทรวงการคลังเข้ามาหารือ โดยเริ่มจากสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เข้าไปหารือถึงปัญหามาตรการดูแลเศรษฐกิจทั้งหมด

ล่าสุดวันนี้ ได้เรียกนายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน และ น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ไปหารือด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ นายวิทัย กล่าวภายหลังการเข้าพบนายปรีดีว่า ได้มารายงานแผนงานการทำงาน ของธนาคารออมสิน ส่วนเรื่องนโยบายเศรษฐกิจนั้นทาง สศค. จะทำหน้าที่รวบรวมและพิจารณาต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo