Economics

‘บอร์ด ธอส.’ มีมติตั้ง ‘ฉัตรชัย ศิริไล’ นั่งเก้าอี้กรรมการผู้จัดการอีกวาระ

คณะกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) มีมติเห็นชอบให้ “ฉัตรชัย ศิริไล” ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธอส.อีกวาระ

นายปริญญา พัฒนภักดี ประธานกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์วานนี้ (27 พ.ค.) มีมติเห็นชอบตามที่คณะกรรมการสรรหากรรมการผู้จัดการ ธอส. ที่มีนายยุทธนา หยิมการุณ เป็นประธานคณะกรรมการสรรหาฯ เสนอนายฉัตรชัย ศิริไล  ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธอส.อีกวาระหนึ่ง

ฉัตรชัย ศิริไล
นายฉัตรชัย ศิริไล

ภายหลังจากธนาคารเปิดรับสมัครบุคคล เพื่อคัดเลือกและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธอส. ระหว่างวันที่ 8 เมษายน – 8 พฤษภาคม 2563 โดยมีผู้สมัคร 4 คน ซึ่งผ่านคุณสมบัติตามที่กำหนด และแสดงวิสัยทัศน์ต่อคณะกรรมการสรรหาฯ เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2563 จำนวน 3 คน ซึ่งนายฉัตรชัย ถือเป็นผู้ที่มีความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธอส.มากที่สุด ด้วยประสบการณ์ในการปฏิบัติหน้าที่ใน ธอส.ตั้งแต่ปี 2539 รวมถึงความสำเร็จในการบริหารตลอด 4 ปี ที่ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการในวาระแรกระหว่างวันที่ 4 พฤษภาคม 2559 – 3 พฤษภาคม 2563

ทั้งนี้ นายฉัตรชัย สามารถขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ผลักดันนโยบายของภาครัฐได้อย่างรวดเร็ว พร้อมกับมีแผนงานและวิสัยทัศน์ที่สะท้อนให้คณะกรรมการสรรหาฯ เห็นว่าจะสามารถทำให้ผู้ปฏิบัติงานของ ธอส.กว่า 5,000 ชีวิต ร่วมมือกันพา ธอส.เดินหน้าตามพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” เป็นธนาคาร “บ้าน” ของคนไทย ที่มีส่วนร่วมฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศ หลังจากปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลายตามนโยบายของกระทรวงการคลัง สนับสนุนนโยบายต่าง ๆ ของภาครัฐได้อย่างต่อเนื่อง และเป็นธนาคารที่ดีที่สุดสำหรับการมีบ้าน ตามวิสัยทัศน์ของธนาคารต่อไป

สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้คณะอนุกรรมการพิจารณาผลตอบแทนจะพิจารณาค่าตอบแทนเสนอต่อคณะกรรมการ ธอส.เห็นชอบ และส่งเรื่องให้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กระทรวงการคลัง เห็นชอบต่อไป

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK