Economics

รฟม. ลงนามใช้พื้นที่กฟน.สร้างสถานีรถไฟฟ้าศรีย่าน

กฟน.-รฟม. ร่วมลงนาม เปิดทางใช้พื้นที่การไฟฟ้าฯ เขตสามเสน ก่อสร้างสถานีศรีย่าน ในโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม. และนายชัยยงค์ พัวพงศกร ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการใช้ที่ดินของ กฟน. เพื่อก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน – ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) หรือรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ โดยจะใช้ที่ดินบริเวณการไฟฟ้านครหลวงเขตสามเสน ในการก่อสร้างทางขึ้น-ลง สถานีรถไฟฟ้าศรีย่าน ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้

S 65429540

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม. กล่าวว่า รฟม. ขอขอบคุณในความร่วมมือของ กฟน. ในการให้ใช้ที่ดินของการไฟฟ้านครหลวง เขตสามเสน เพื่อก่อสร้างทางขึ้น – ลง ที่ 3 สถานีรถไฟฟ้าศรีย่าน โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้

การลงนามในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีในการเริ่มต้นการดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงฯ

นายชัยยงค์ พัวพงศกร ผู้ว่าการ กฟน. กล่าวว่า กฟน. มีความยินดีและเต็มใจเป็นอย่างยิ่งในความร่วมมือต่อการให้ใช้ที่ดินบริเวณดังกล่าวในการก่อสร้างสถานศรีย่าน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ในการเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ลดปัญหาการจราจร รวมไปถึงอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ต้องการมาติดต่อราชการที่ กฟน. เขตสามเสน ตลอดจนสถานที่ราชการโดยรอบ รวมไปถึงเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้แก่ผู้ประกอบการในย่านสามเสนอีกด้วย

ทั้งนี้ โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน – ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) มีระยะทางรวม 23.6 กิโลเมตร โดยเป็นโครงสร้างทางวิ่งใต้ดิน 12.6 กิโลเมตร และโครงสร้างทางวิ่งยกระดับ 11 กิโลเมตร รวมสถานีทั้งสิ้น 17 สถานี แบ่งเป็นสถานีใต้ดิน 10 สถานี และสถานียกระดับ 7 สถานี)

Avatar photo