Economics

SCC ผนึก ‘บุญถาวร’ถือหุ้น51% รุกธุรกิจตกแต่งบ้าน

นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC กล่าวว่า บริษัทเอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด  ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นทั้งหมด ได้เข้าทำสัญญาร่วมทุนกับบริษัทบุญถาวร กรุ๊ป จำกัด   เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนดำเนินธุรกิจร้านค้าปลีกรับออกแบบสินค้า และบริการเกี่ยวกับบ้านและที่อยู่อาศัยแบบครบวงจรในประเทศไทย ภายใต้การบริหารจัดการแบบแฟรนไชส์ ในการจัดจำหน่ายสินค้า เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการตกแต่งทั้งภายในและภายนอกอาคาร

blogmedia 61724 1

บริษัทร่วมทุนนี้มีทุนจดทะเบียน 380 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นระหว่างเอสซีจี ดิสทริบิวชั่น และบุญถาวรที่ 51% และ49 % ตามลำดับ คาดว่าจะเริ่มเปิดดำเนินการได้ในไตรมาสแรกของปี2562  การร่วมทุนครั้งนี้จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งของ SCC ให้เข้าถึงและครอบคลุมความต้องการของตลาดผู้บริโภคได้

ขณะที่บุญถาวรมีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ยาวนาน ในธุรกิจร้านค้าปลีกที่จัดจำหน่ายสินค้าประเภทตกแต่งภายในและภายนอกอาคาร และมียอดขายรวมของกลุ่มธุรกิจในปี 2560 ประมาณ 12,000 ล้านบาท โดยจะยังคงดำเนินธุรกิจเดิมต่อไป ภายหลังการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่แล้ว
โครงการลงทุนดังกล่าวเป็นการได้มาซึ่งสินทรัพย์ที่มีขนาดของรายการเท่ากับ 0.06% ของมูลค่าของสินทรัพย์รวมตามงบการเงินรวมของ SCC สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2561 โดยเมื่อรวมกับรายการได้มา ซึ่งสินทรัพย์ที่เกิดขึ้นในระหว่าง 6 เดือนก่อนวันที่มีการเข้าทำรายการนี้ จะเท่ากับ  4.78%

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight