Economics

ด่วน! เปิดห้องประชุมคมนาคม ลงนามยุติ ‘ค่าโง่ทางด่วน’

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าของการลงนามสัญญายุติปัญหาข้อพิพาททางพิเศษ (ทางด่วน) ระหว่างการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ว่า ล่าสุดการทางพิเศษฯ และ BEM มีกำหนดจะลงนามสัญญายุติข้อพิพาทในเวลา 16.30 น. วันนี้ (20 ก.พ.) ที่ห้องประชุม 1 กระทรวงคมนาคม ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ โดยเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ตัวแทนจาก BEM จำนวนหนึ่งได้เดินทางมารอหน้าห้องประชุม

S 96567303

ทั้งนี้ นางพเยาว์ มริตตนะพร กรรมการผู้จัดการ จะเป็นตัวแทน BEM ในการลงนามสัญญา ด้านการทางพิเศษฯ มีนายดำเกิง ปานขำ รองผู้ว่าการฝ่ายปฏิบัติการ ในฐานะรักษาการผู้ว่าการการทางพิเศษฯ เป็นผู้ลงนามสัญญา

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การลงนามสัญญาครั้งนี้ การทางพิเศษฯ และ BEM ไม่ได้แจ้งหมายแก่ผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด แต่ก็มีผู้สื่อข่าวหลายสำนักสืบทราบและมาดักรอหน้าห้องประชุม

S 96567300

ด้านนายสุรงค์ บูลกุล ประธานกรรมการ (บอร์ด) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อการทางพิเศษฯ ตรวจร่างสัญญาเสร็จแล้ว ก็จะดำเนินการลงนามในสัญญาในวันนี้ และจะตอบคำถามผู้สื่อข่าวหลังจากลงนามสัญญาแล้ว

โดยนายชยธรรม์ พรหมศร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ในฐานะคณะกรรมการมาตรา 43ฯ จะเป็นสักขีพยานจากกระทรวงคมนาคม ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะเป็นกระบวนการระหว่างการทางพิเศษฯ และ BEM เท่านั้น

ส่วนสาเหตุที่ต้องลงนามสัญญาในครั้งนี้ เพราะเหลือเวลาไม่มากแล้ว จึงต้องเร่งลงนามสัญญา

Avatar photo