Economics

เช็คคุณสมบัติคนชิงเก้าอี้ ‘ผู้ว่ารถไฟ’ ก่อนเปิดให้แสดงวิสัยทัศน์ปลายเดือนนี้

คณะกรรมการคัดเลือกฯ กำหนดเกณฑ์ให้คะแนนผู้สมัคร ‘ผู้ว่าการรถไฟฯ ’ คาดประกาศคนผ่านรอบคุณสมบัติได้ 17 ม.ค. ก่อนเปิดให้แสดงวิสัยน์ปลายเดือนนี้

การรถไฟฯ

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (8 ม.ค.) การรถไฟฯ ได้รายงานความคืบหน้าในการเปิดรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟฯ ให้ที่ประชุมคณะกรรมการคัดเลือกฯ รับทราบ

โดยการรถไฟฯ ได้ออกประกาศรับสมัครบุคคลตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน-27 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า มีผู้สมัครเข้ารับการคัดเลือกทั้งหมด 4 คน ได้แก่ 1.นายศิริพงศ์ พฤทธิพันธุ์ รองผู้ว่าการ กลุ่มธุรกิจการซ่อมบำรุงรถจักรและล้อเลื่อน การรถไฟฯ, 2.นายจเร รุ่งฐานีย รองผู้ว่าการ กลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน การรถไฟฯ, 3. นายพีรกันต์ แก้ววงศ์วัฒนา ผู้อำนวยการด้านโลจิสติกส์ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จํากัด และ 4. นายนิรุฒ มณีพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานกำกับกฎเกณฑ์และกฎหมาย และเลขานุการธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

fig 13 11 2019 06 59 55

ในการประชุมเมื่อวานนี้ คณะกรรมการคัดเลือกฯ ยังได้กำหนดหลักเกณฑ์การคัดเลือกและให้คะแนนผู้สมัคร โดยหลังจากนี้ การรถไฟฯ จะเริ่มกระบวนการพิจารณาคุณสมบัติของผู้เข้ารับการคัดเลือกและคาดว่าจะประกาศผลได้ในวันที่ 17 มกราคมนี้ ก่อนเปิดให้ผู้สมัครแสดงวิสัยทัศน์ในช่วงปลายเดือนมกราคมและเสนอรายชื่อผู้เหมาะสมให้ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟฯ พิจารณาต่อไป

รายงานข่าวจากการรถไฟฯ เปิดเผยต่อว่า ในการคัดเลือกผู้ว่าการรถไฟฯ ครั้งนี้ คาดว่าคณะกรรมการคัดเลือกฯ จะเน้นพิจารณาผู้สมัครที่มีความสามารถด้านการบริหารและสามารถสานต่อเมกะโปรเจ็คของการรถไฟฯ ได้ เช่น โครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง โครงการระบบรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง รวมถึงพัฒนาองค์กรให้ทันสมัยและสามารถรองรับนโยบายจากรัฐบาล

Avatar photo