Economics

เปิด 4 รายชื่อชิงเก้าอี้ ‘ผู้ว่าการรถไฟฯ’ คนใน-คนนอกอย่างละครึ่ง

เปิด 4 รายชื่อยื่นใบสมัครชิงตำแหน่ง “ผู้ว่าการรถไฟฯ” ลูกหม้อคนใน “รองศิริพงศ์-รองจเร” คนนอก แต่ไม่ใช่หน้าใหม่ “พีรกันต์” อดีต MD แอร์พอร์ตลิงก์ และ “นิรุฒ” เบอร์ 2 ธนาคารกรุงไทย

การรถไฟฯ

นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 16.30 น. วานนี้ (27 ธ.ค.) การรถไฟฯ ได้ปิดรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟฯ คนใหม่ โดยมีผู้ยื่นใบสมัครทั้งหมด 4 คน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ จนกว่าจะเสนอเรื่องให้คณะกรรมการคัดเลือกฯ รับทราบตามขั้นตอน

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ผู้ที่ยื่นใบสมัครเข้ารับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟฯ มีทั้งหมด 4 ราย ประกอบด้วยรองผู้ว่าการการรถไฟฯ 2 คน และบุคคลภายนอก 2 คน ได้แก่

  1. นายศิริพงศ์ พฤทธิพันธุ์ รองผู้ว่าการ กลุ่มธุรกิจการซ่อมบำรุงรถจักรและล้อเลื่อน การรถไฟฯ
  2. นายจเร รุ่งฐานีย รองผู้ว่าการ กลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน การรถไฟฯ
  3. นายพีรกันต์ แก้ววงศ์วัฒนา ผู้อำนวยการด้านโลจิสติกส์ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จํากัด โดยอดีตเคยดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (MD) บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของการรถไฟฯ ที่บริหารการเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ และยังเคยมีคดีฟ้องร้องกับผู้บริหารของแอร์พอร์ตลิงค์ด้วย
  4. นายนิรุฒ มณีพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานกำกับกฎเกณฑ์และกฎหมาย และเลขานุการธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โดยอดีตเคยดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายทรัพยากรบุคคลและกำกับกิจกรรมองค์กร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

S 3252227

นายพีรกันต์ แก้ววงศ์วัฒนา กล่าวเปิดเผยถึงการยื่นใบสมัครผู้ว่าการรถไฟฯ ครั้งนี้ว่า ตนมีความตั้งใจที่จะเข้ามาบริหารการรถไฟฯ เนื่องจากมีประสบการณ์การด้านการบริหารงานด้านระบบราง จากที่อดีตเคยดำรงตำแหน่ง MD รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ และปัจจุบันยังทำงานด้านระบบขนส่งทางอากาศในสายการบินไทยแอร์เอเชีย ซึ่งล้วนแต่เป็นงานด้านการคมนาคมทั้งสิ้น จึงมั่นใจว่าตนจะสามารถนำความรู้ความสามารถและประสบการณ์มาใช้ในการพัฒนาระบบการคมนาคมขนส่งของประเทศได้อย่างดี

Avatar photo