Economics

‘ศักดิ์สยาม’ ปัดตอบคำถามเรื่อง ‘ค่าโง่ทางด่วน’ โบ้ยถาม ‘วิษณุ’ ทำไมวาระไม่เข้า ครม.

“ศักดิ์สยาม” อารมณ์บ่จอย ปัดตอบคำถามเรื่อง “ค่าโง่ทางด่วน” โบ้ยถาม “วิษณุ-เลขาฯ” ทำไมวาระไม่เข้า ครม.

675921
แฟ้มภาพ

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (23 ธ.ค.) กระทรวงคมนาคมเปิดแถลงข่าวว่า จะเสนอแนวทางการยุติข้อพิพาททางพิเศษ (ทางด่วน) ระหว่างการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาในวันนี้ (24 ธ.ค.) แต่วันนี้ ครม. กลับไม่ได้พิจารณาวาระดังกล่าวนั้น

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงประเด็นดังกล่าวต่อผู้สื่อข่าวกระทรวงคมนาคมว่า เรื่องนี้ไม่ได้ถูก ครม. ตีตก เพราะยังไม่ได้มีการเสนอเข้าสู่การพิจารณาของ ครม. ในวันนี้ และ ครม. ยังไม่มีความเห็นใดๆ

ส่วนสาเหตุเป็นเพราะอะไรนั้นต้องไปสอบถามนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และจะต้องไปถามเลขา ครม. ว่าทำไมไม่เสนอเรื่องเข้า ครม. โดยตนไม่ได้พูดคุยกับเลขา ครม. แต่อย่างใด

S 90054665

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการตอบคำถามต่อผู้สื่อข่าวในประเด็นนี้ นายศักดิ์สยามยังคงยิ้มแย้มและได้หัวเราะเบาๆ แต่มีสีหน้าไม่สู้ดีนัก

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า กระทรวงคมนาคมจะต้องผลักดันเรื่องนี้ต่อไปอย่างไร นายศักดิ์สยามตอบซ้ำๆ ว่า ต้องไปถามเลขา ครม. โดยเมื่อผู้สื่อข่าวกล่าวต่อว่า ผู้สื่อกระทรวงคมนาคมก็ต้องสอบถามกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายศักดิ์สยามก็เดินเข้าลิฟท์พร้อมหัวเราะ ก่อนปิดประตูลิฟท์เพื่อเดินทางไปประชุมต่อ

Avatar photo