Economics

เลือกรวยใกล้บ้าน! ขึ้นเงินลอตเตอรี่ได้ที่ ‘ธ.ก.ส.’ ทั่วประเทศ

“กองสลาก” จับมือ “ธ.ก.ส.” เปิดให้ขึ้นรางวัลลอตเตอรี่ได้ที่ “ธ.ก.ส.” ใกล้บ้านทั่วประเทศ ดีเดย์ปี 2563

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยข้อมูลนักเสี่ยงโชคที่ถูกลอตเตอรี่แต่ไม่มาขึ้นรางวัลย้อนหลัง 10 ปี และต้องส่งคืนเข้าเงินแผ่นดินไปแล้วกว่า 10,400 ล้านบาทนั้น ล่าสุด สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้เตรียมอำนวยความสะดวกให้ผู้ถูกรางวัล มาขึ้นรับรางวัลง่ายขึ้น

พชร อนันตศิลป์1
พชร อนันตศิลป์ ภาพจาก www.mof.go.th

โดยนายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ และประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า คณะกรรมการสลากฯ ได้เห็นชอบให้มีความร่วมมือกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. เพื่อขยายช่องทางการรับขึ้นเงินรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านสาขา ธ.ก.ส.จำนวน 1,272 สาขาทั่วประเทศได้ เพื่อช่วยให้ผู้ซื้อสลากฯซึ่งมีกระจายอยู่ทั้ง 77 จังหวัด ได้รับความสะดวกในการขึ้นรางวัลจากปัจจุบันสามารถขึ้นรางวัลได้ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ จังหวัดนนทบุรี เพียงแห่งเดียว

สำหรับความร่วมมือครั้งนี้นอกจากช่วยให้ผู้ซื้อสลากฯ ได้รับความสะดวกในการขึ้นรางวัลแล้ว ยังช่วยให้ประชาชนลดรายจ่ายค่าขึ้นรางวัลด้วย เพราะที่ผ่านมาถ้าไปขึ้นรางวัลกับร้านรับซื้อรางวัลของเอกชน บางแห่งคิดค่าธรรมเนียมสูงถึง 3-4% ของเงินรางวัล แต่ถ้ามาขึ้นรางวัลกับสาขา ธ.ก.ส. จะคิดค่าธรรมเนียมแค่ 1% บวกกับอากรอีก 0.5-1% ตามชนิดของสลากฯ หรือรวมแล้ว 1.5-2% ซึ่งถูกกว่าร้านรับซื้อรางวัลทั่วไป

ซึ่งคาดว่า ธ.ก.ส.จะเริ่มเปิดให้มีการรับขึ้นเงินรางวัลสลากกินแบ่งฯ ได้ในต้นปีหน้าเป็นต้นไป โดยสามารถขึ้นรางวัลได้ตั้งแต่เลขท้าย 2 ตัว เลขท้ายและเลขหน้า 3 ตัว จนถึงรางวัลที่ 5 รางวัลที่ 4 รางวัลที่3 และรางวัลที่ 2 ยกเว้นรางวัลที่ 1 มูลค่า 6 ล้านบาท ที่จะต้องเดินมาขึ้นรางวัลกับสำนักงานสลากฯ นนทบุรีเหมือนเดิม เนื่องจากเป็นจำนวนเงินที่มาก

Avatar photo