Economics

‘โรงงานส่งออก’ นครปฐมปิดตัวอีก 1 แห่ง ลอยแพพนักงาน 230 ชีวิต

เศรษฐกิจซบ! โรงงานผลิตเสื้อผ้าส่งออกนครปฐมปิดตัวไปอีก 1 แห่ง เตรียมขายเครื่องจักรจ่ายค่าแรงให้พนักงาน 230 ชีวิต ค้างเติ่งร่วม 4.4 ล้านบาท

นิตพอยน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (8 พ.ย.) เพจเฟซบุ๊กชื่อ ศูนย์ข่าว 123 คนดีมีน้ำใจ ได้โพสต์คลิปวิดีโอถ่ายทอดสดพร้อมข้อความว่า

“เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 บริษัทผลิตเสื้อผ้าส่งออกต่างประเทศแบรนด์ดัง ประกาศปิดโรงงานผลิต ลอยแพพนักงานกว่า 230 คน ที่ศาลากลางจังหวัดนครปฐม ได้มีคนงานพนักงานบริษัท นิตพอยน์ จำกัด กว่า 230 คนมาร้องขอความเป็นธรรมจากหน่วยงานราชการที่ทำงานไม่ได้รับค่าจ้าง 4 วิก จำนวน 2 เดือน กว่า 4 ล้าน 4 แสนบาท และมารวมตัวกันที่บริษัท นิตพอยน์ จำกัด 96 ม.3 ต.ถนนขาด อ.เมือง จ.นครปฐม เพราะคนงานกลัวนายจ้าง เพราะพนักงานไม่มีเงินจะกินใช้ จะอดกันแล้ว

นิตพอยน์ 4897

บริษัทได้ประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงาน บริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงาน สืบเนื่องมาจากปัญหาเศรษฐกิจและผลการดำเนินงานของบริษัท สบภาวะขาดทุนสะสมมาเป็นเวลานาน ในส่วนค่าแรงที่ค้างจ่ายกับพนักงาน ทางบริษัทจะทำการขายเครื่องจักร ที่ไม่ติดจำนองธนาคาร และจ่ายค่าแรงให้กับพนักงานทุกท่านจำนวนเท่าๆ กัน ประกาศมีผลตั้งแต่วันนี้ (9 พ.ย.) เป็นต้นไป

โดย ปนิทัศน์ มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค 123 คนดีมีน้ำใจ รายงาน”

ขอบคุณภาพปกและภาพประกอบข่าวทั้งหมดจากเพจศูนย์ข่าว 123 คนดีมีน้ำใจ

Avatar photo