Economics

‘สมคิด’จี้’คมนาคม’เดินหน้าทุกโครงการก่อนเลือกตั้ง

เส้นทางการเมือง ดร. สมคิด
สมคิด จาตุศรีพิทักษ์

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเป็นประธานประชุมติดตามความคืบหน้าดำเนินงานในโครงการของกระทรวงคมนาคม ว่า ได้มาติดตามเร่งรัดให้กระทรวงคมนาคมดำเนินการ โครงการต่าง ๆ ให้เดินไปตามเป้าหมายภายใน 7-8 เดือนนี้ก่อนที่รัฐบาลจะมีการเลือกตั้งปี 2562 ทั้งในเรื่องของการเปิดประกวดราคา เดินหน้าโครงการ เนื่องจากเศรษฐกิจไทยจะขับเคลื่อนไปได้ดีก็มีจุดเริ่มต้นจากความเชื่อมั่นที่ภาครัฐดำเนินการในโครงการโครงสร้างพื้นฐาน ดังนั้น จึงอยากให้กระทรวงคมนาคมคิดในมุมมองที่เกิดประโยชน์สูงสุด

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้กรมทางหลวง (ทล.) เร่งเปิดประมูล โครงการต่าง ๆ เช่น โครงการก่อสร้างที่เกี่ยวเนื่องกับเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) โครงการมอเตอร์เวย์โดยเฉพาะเส้นทางบางใหญ่-บ้านโป่ง ที่ยังล่าช้า ส่วนกรมทางหลวงชนบท (ทช.) ให้นำโครงการสร้างทางส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวภาคใต้ “ไทยแลนด์ ริเวียร่า” เข้ามาอยู่ในแผนดำเนินงานงบประมาณปี 2562

ส่วนโครงการในความรับผิดชอบของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) โดยเฉพาะโครงการรถไฟความเร็วสูงเส้นทาง กทม.-หัวหิน และโครงการรถไฟทางคู่ ให้ รฟท.ศึกษาเพิ่มเส้นทางเชื่อมไปยังสุราษฎร์ธานี

ส่วนเส้นทางรถไฟเพื่อการท่องเที่ยวไปยังเมืองรองให้เพิ่มเส้นทางไปภาคเหนือและภาคตะวันออก ส่วนการโอนย้าย 4 สนามบินของกรมท่าอากาศยาน (ทย.) มายังบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.นั้น ให้เร่งดำเนินการให้เสร็จปีนี้

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK