Economics

‘คาเฟ่ อเมซอน’ เร่งฟื้นความมั่นใจ กำชับผู้ผลิตน้ำแข็งดูแลมาตรฐาน-ขนส่ง

“คาเฟ่ อเมซอน” เดือด เร่งฟื้นความมั่นใจ กำชับผู้ผลิตน้ำแข็งดูแลมาตรฐาน และการขนส่ง กวดขันทุกสาขาเขัมงวด สุขอนามัย 

IMG 20190723 164025

รายงานข่าวจาก บริษัท ปตท.น้ำมัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ เจ้าของแบรนด์ คาเฟ่ อเมซอน ได้ออกแถลงการณ์ขออภัยผู้บริโภคเมื่อเร็วๆนี้

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์วิดีโอคลิป สั่งโกโก้ปั่น จากร้านกาแฟคาเฟ่อเมซอน สาขาอาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา พบเศษพลาสติกใส ปะปนในน้ำแข็ง โดยบริษัทยืนยันได้มีการตรวจสอบแล้ว พบสาเหตุมาคุณภาพน้ำแข็งไม่เป็นไปตามมาตรฐาน ซึ่งมาจากบรรจุภัณฑ์สำหรับน้ำแข็งที่ใช้ในกระบวนการขนส่ง

872019 ๑๙๐๗๐๘ 0026

โดยแถลงการณ์ระบุว่า ได้มีการสั่งปิดสาขาดังกล่าวชั่วคราว เพื่อทำความสะอาดอุปกรณ์ทั้งหมด พร้อมกันนี้ได้ให้ผู้ผลิตน้ำแข็งทบทวน ปรับปรุงกระบวนการผลิต และระบบการควบคุมคุณภาพ  ซึ่งผู้ผลิตน้ำแข็งรับที่จะไปดำเนินการ และได้เปลี่ยนรูปแบบบรรจุภัณฑ์ของน้ำแข็งในทันที

ขณะเดียวกัน ได้กำชับให้ผู้ผลิตทุกราย และร้านทุกสาขาปฏิบัติตามมาตรฐาน ที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด และกวดขันการปฏิบัติงานของพนักงานทุกจุดบริการอย่างเข้มงวด และใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ ในลักษณะดังกล่าวอีก และขณะนี้ทางคาเฟ่อเมซอน อยู่ระหว่างการตรวจสอบสิ่งแปลกปลอม

นอกจากนี้ ได้จัดส่งพนักงานกว่า 10,000 คน เข้าอบรมผู้สัมผัสอาหาร กับกรมอนามัย เพื่อให้เป็นไปตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง หลักเกณฑ์ และวิธีการจัดการอบรมผู้ประกอบกิจการ และผู้สัมผัสอาหาร พ.ศ. 2561 ที่ให้เจ้าของผู้ประกอบการร้านค้าทุกประเภท เช่น ผู้จัดการ ผู้ควบคุมดูแลสถานที่จำหน่ายอาหารต้องเข้ารับการอบรม 6 ชั่วโมง

และผู้สัมผัสอาหารที่เป็นผู้เตรียม ปรุงประกอบ จำหน่าย เสิร์ฟ และล้างภาชนะอุปกรณ์ ต้องเข้ารับการอบรม 3 ชั่วโมง เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจ และปฏิบัติงานได้ถูกต้องตามหลักสุขาภิบาลอาหารภายในวันที่ 16 ธันวาคม 2563

Avatar photo