Economics

ตั้ง ‘อดิศร เสริมชัยวงศ์’ นั่งซีอีโอแบงก์ ‘CIMBT’ คนใหม่

“กลุ่มซีไอเอ็มบี” ประกาศแต่งตั้ง “อดิศร เสริมชัยวงศ์” นั่งกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย” คนใหม่

อดิศร เสริมชัยวงศ์

กลุ่มซีไอเอ็มบี ประกาศแต่งตั้งนายอดิศร เสริมชัยวงศ์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ นายอดิศร เข้าร่วมงานกับกลุ่มซีไอเอ็มบีมาเป็นระยะเวลา 7 ปี เป็นผู้มีประสบการณ์สูงด้านการเงินการธนาคาร ทั้งการบริหารสินทรัพย์/การลงทุน การบริหารความมั่งคั่ง ธุรกิจรายย่อยและช่องทางการขาย ทั้งตลาดภายในประเทศและภูมิภาค นายอดิศร จะเข้ามาสานต่อพลังการขับเคลื่อนปรับเปลี่ยนองค์กรและต่อยอดความสำเร็จของโครงการ Fast Forward ที่ซีอีโอคนเดิมริเริ่มและดำเนินการคืบหน้ามาอย่างต่อเนื่อง

“เต็งกู ดาโต๊ะ ศรี ซาฟรูล์ อาซิส” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มซีไอเอ็มบี กล่าวว่า คณะกรรมการกลุ่มซีไอเอ็มบีมีความยินดีที่นายอดิศร เข้ามารับบทบาทนี้ ประเทศไทยถือเป็นตลาดสำคัญเชิงกลยุทธ์ของกลุ่มฯ อีกเรื่องที่น่ายินดีคือการได้แต่งตั้งผู้บริหารที่มีความสามารถจากภายในองค์กรเองให้ทำหน้าที่นำพาองค์กรไปข้างหน้า ผ่านประสบการณ์อันคร่ำหวอดในอุตสาหกรรมการเงิน และประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการมายาวนาน ตลอดจนความรู้ความเข้าใจตลาดในประเทศอย่างลึกซึ้งของนายอดิศร จะเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนแผนธุรกิจของกลุ่มฯ สู่ความเป็นเครือข่ายของกลุ่มซีไอเอ็มบีที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นและยั่งยืน เพื่อยืนหยัดที่จะสร้างประโยชน์ให้แก่ลูกค้าต่อไป

ทั้งนี้ นายอดิศร จะเริ่มปฏิบัติงานในตำแหน่งซีอีโออย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป โดยจะเป็นแรงสนับสนุนการขับเคลื่อนของกลุ่มฯ ตามแผนกลยุทธ์ต่าง ๆ ที่วางไว้ภายใต้แผนขยายธุรกิจ Forward23 สำหรับปี 2562 – 2566

Avatar photo