Economics

‘KBANK’ ประกาศตั้ง ‘ขัตติยา’ นั่งซีอีโอแทน ‘บัณฑูร ล่ำซำ’

ปรับโครงสร้างครั้งใหญ่! “ธนาคารกสิกรไทย” ประกาศตั้ง “ขัตติยา อินทรวิชัย” นั่งแท่นซีอีโอแทน “บัณฑูร ล่ำซำ”

ขัตติยา

บมจ.ธนาคารกสิกรไทย แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ บมจ. ธนาคารกสิกรไทยครั้งที่ 9/2562 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2562 ได้มีมติอนุมัติตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการทรัพยากรบุคคลและกำหนดอัตราค่าตอบแทนให้แต่งตั้งนางสาวขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการและกรรมการผู้จัดการเป็นกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคารสืบแทนนายบัณฑูร ล่ำซำที่ครบกำหนดตามสัญญา

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารได้แต่งตั้งให้ นายบัณฑูร ล่ำซำ ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการประเภทกรรมการที่ไม่เป็นผู้บริหารอีกทั้งดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาแก่คณะจัดการโดยให้มีผลตั้งแต่ถัดจากวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2563 เป็นต้นไป ทั้งนี้ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ให้ความเห็นชอบการแต่งตั้งดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ ขัตติยา อินทรวิชัย ถือเป็นลูกหม้อของธนาคารกสิกรไทย โดยเริ่มจากการเป็นนักเรียนทุนธนาคารกสิกรไทยปี 2530 จาก M.B.A Finance and Investment University of Texas at Austin, U.S.A เข้าร่วมงานกับธนาคารกสิกรไทย เมื่อปี 2530 ที่ฝ่ายสินเชื่อการเกษตรและการผลิต ขัตติยาสั่งสมประสบการณ์เรียนรู้งานในหลายด้าน ก่อนจะได้รับหน้าที่บริหารด้านการเงิน (CFO) และก้าวขึ้นเป็น กรรมการผู้จัดการคนที่ 3 เมื่อต้นปี 2559 ที่ผ่านมาและถือว่าเป็นกรรมการผู้จัดการหญิงคนแรกของธนาคารกสิกรไทย

1570794509168

Avatar photo