Economics

‘จุรินทร์’ เตรียมเปิดตัวข้าวเหนียวราคาถูกล็อตแรก กระจายผ่านร้านธงฟ้า 11 ก.ย.นี้

“จุรินทร์” เผยข้าวเหนียวราคาถูกล็อตแรก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้บริโภคข้าวเหนียว ในพื้นที่ภาคเหนือ อีสาน และกลาง พร้อมกระจายผ่านร้านธงฟ้าทั่วประเทศ 11 กันยายนนี้

resize 5d747ddb2b292
จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมการค้าภายได้จัดทำข้าวเหนียวบรรจุถุง เพื่อช่วยเหลือผู้บริโภคข้าวเหนียวทั่วประเทศ ทั้งภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ซึ่งบริโภคข้าวเหนียว และได้รับความเดือดร้อนจากการที่ข้าวเหนียวราคาสูงขึ้น เนื่องจากผลผลิตขาดแคลนจากภาวะภัยแล้งและเป็นช่วงปลายฤดูเก็บเกี่ยว โดยดำเนินการใกล้จะเสร็จแล้ว และพร้อมที่จะระบายออกสู่ตลาดวันที่ 11 กันยายนนี้

“ผมจะเป็นประธานเปิดโครงการนี้ในวันที่ 11 กันยายน ที่กระทรวงพาณิชย์ เพื่อส่งข้าวเหนียวถุงล็อตแรกกระจายสินค้าไปถึงร้านธงฟ้าทั่วประเทศ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนที่บริโภคข้าวเหนียว”นายจุรินทร์กล่าว

ทางด้านนายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า ข้าวเหนียวบรรจุถุงที่ทำออกมาจะมี 2 ขนาด คือ ขนาดถุงละ 2 กิโลกรัม (กก.) จำหน่ายถุงละ 70 บาท และถุงขนาด 5 กก. เบื้องต้นกำหนดราคาจำหน่ายถุงละ 160 บาท ถูกกว่าขนาด 2 กก.

ขณะนี้ การผลิตล็อตแรกใกล้เสร็จแล้ว ตั้งเป้าผลิต 2-3 แสนถุง และกำลังจะจัดส่งกระจายไปยังร้านธงฟ้า โดยเน้นในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ที่มีผู้บริโภคข้าวเหนียว โดยมั่นใจว่าจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้บริโภคข้าวเหนียวในช่วงนี้ได้

Avatar photo