Economics

‘เสี่ยใหญ่สหพัฒน์’ ชี้กำลังซื้อระดับล่างยังไม่ฟื้น

S 52895754

นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ กล่าวถึงภาพรวมกำลังซื้อปีนี้ว่าฟื้นตัวเล็กน้อย แต่กำลังซื้อระดับล่างยังไม่ฟื้น คนระดับล่างยังไม่มีเงินซื้อสินค้าเท่าทีควร แต่ก็เชื่อว่าโดยภาพรวมตลาดปีนี้น่าจะดีกว่าปีที่แล้ว และการเติบโตของเครือสหพัฒน์ปีนี้คาดว่าจะเติบโตได้ประมาณ 1-2% ซึ่งครึ่งปีแรกปีนี้เห็นสัญญาณฟื้นตัวเล็กน้อย แต่สินค้าหลายกลุ่มเช่นแฟชั่นยอดขายยังคงตกต่อเนื่องประมาณ 10% ส่วนสินค้าที่เติบโตจะเป็นกลุ่มอาหาร และคอนซูเมอร์โปรดักซ์ของใช้ในชีวิตประจำวันยังคงเติบโตได้

นอกจากนี้ การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นคาดว่า จะทำให้ภาพรวมกำลังซื้อในปี 2561 และ 2562 เติบโตได้ดีขึ้นเพราะจะมีเงินเข้ามาในระบบ ทำให้การจับจ่ายใช้สอยเติบโตขึ้น ปีนี้เครือสหพัฒน์ยังคงขยายธุรกิจ และเพิ่มการลงทุนมากกว่าปีที่ผ่านมา มีการจับมือร่วมกับญี่ปุ่นในการพัฒนาร้านธงฟ้าประชารัฐ ตามสไตล์ญี่ปุ่น และขยายการพัฒนาด้านการศึกษา

ล่าสุดสหพัฒน์ได้ลงนามความร่วมมือ กับโรงเรียนนานาชาติในอังกฤษ จะนำมาเปิดบริการในกรุงเทพฯ โครงการนี้คาดว่าจะลงทุนมากกว่า 1,000 ล้านบาท น่าจะเปิดตัวได้ในอีก 2 ปีข้างหน้า

S 52895756

ยืนยันไม่ขึ้นราคาสินค้าตามราคาน้ำมัน

แม้ขณะนี้ราคาน้ำมันซึ่งเป็นต้นทุนการผลิตสินค้าจะเพิ่มขึ้น แต่เครือสหพัฒน์ยังไม่มีนโยบายจะขึ้นราคาสินค้า ขณะเดียวกันยังได้นำสินค้ากว่า 1,000 คูหามาจำหน่ายในราคาลดพิเศษ เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้บริโภค ในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 22 ระหว่างวันที่ 28 มิถุนายนถึง 1 กรกฎาคมนี้ที่ไบเทค บางนา

งานสหกรุ๊ปแฟร์ปีนี้พิเศษกว่าทุกครั้ง ด้วยการจัดในสถานที่ใหม่ซึ่งมีพื้นที่ใหญ่กว่าเดิม และได้ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ สนับสนุนเศรษฐกิจฐานราก โดยเชิญร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ จากทั่วประเทศกว่า 2 หมื่นร้าน มาดูงานร้านค้าตัวอย่าง ศึกษาการบริหารจัดการร้านค้า การจัดสินค้า และการซื้อขายจริง รวมทั้งมีวิทยากรมาอบรม ให้ความรู้กับร้านธงฟ้าประชารัฐ เรื่องการบริหารจัดการร้านอย่างมืออาชีพ

ขณะเดียวกันก็มีการจัดรายการมอบส่วนลด 2,000 บาท ให้กับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ที่ซื้อสินค้าแพ็คเกจ 5,000 บาท พร้อมบริการจัดส่งสินค้าถึงร้านฟรี และนอกจากนี้ในงานยังมีการแสดงผลงาน โครงการประชารัฐเครือสหพัฒน์ ซึ่งประกอบด้วยโครงส่งเสริมทั้งด้านเศรษฐกิจ สงคม การศึกษา วัฒนธรรม สาธารณสุข สิ่งแวดล้อม และมีกิจกรรมพิเศษเปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เช่น การจำหน่ายถุงผ้าฝีมือเย็บจากชุมชน โครงการสอนเย็บผ้า สร้างอาชีพสู่สังคม เพื่อนำรายได้สมทบทุนมูลนิธิพระดาบส เป็นต้น

S 52895758

โชว์นวัตกรรมสินค้าลงนาม 3 โครงการใหม่

ไฮไลท์งานในปีนี้นอกจากพื้นที่จัดงานใหญ่ขึ้นแล้ว ยังมีสินค้านวัตกรรมที่น่าสนใจ เช่น เสื้อประหยัดไฟเบอร์5 จากแอร์โรว์ และกี ลาโรช Magic Body นวัตกรรมชุดชั้นใน ที่ออกแบบสำหรับผู้ที่ต้องการแต่งเรือนร่าง ชายเป็นหญิง หรือหญิงเป็นชาย เป็นต้น ส่วนกิจกรรมบันเทิง มีคอนเสิร์ตจากเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง BNK48 และรวมเหล่านักแสดงชื่อดัง เบลล่า ราณี, จอยรินลนี, แซมมี่ เคาวเวลล์, มาร์ช จุฑาวุฒิ มาร่วมสร้างสีสันภายในงาน

นอกจากนี้ สหพัฒน์ยังใช้โอกาสงานสหกรุ๊ป เดินหน้าขยายการลงทุนโครงการใหม่ โดยปีนี้จะมีการเซ็นสัญญาร่วมทุนทางธุรกิจ 3 โครงการ ได้แก่ การลงนามสัญญาควาทมร่วมือโครงการ Bellmark Activity and Mikke Project ระหว่าง บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) Hakuhodo เอเจนซี่โฆษณาชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น และกลุ่ม The Asahi Shimbun สื่อใหญ่ 1 ใน 3 ของประเทศญี่ป่น เพื่อผลิตนิตยสารมิกเกะ เป็นนิตยสารแจกฟรีราย 2 เดือน ฉบับภาษาไทย เนื้อหาเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม และจัดทำโครงการ Bellmark เพื่อสนับสนุนการศึกษาในประเทศไทย ด้วยการช่วยเหลือจัดหาอุปกรณ์การเรียนการสอนให้แก่โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ

การลงนามสัญญาความร่วมมือ MOU for Establish Komehyo Flagship Store in Thailand ระห่างบริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) และ Komehyo ร้านจำหน่ายสินค้าแบรนด์เนมมือ2 อันดับ 1 ในญี่ปุ่น เพื่อดำเนินธุรกิจร้านจำหน่ายสินค้าแบรนด์เนมมือ2 ในประเทศไทย

การเซ็นสัญญาแต่งตั้ง ผู้แทนจำหน่าย ระหว่างบริษัท ดาวเฮืองกรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตการแฟรายใหญ่อันดับ 1 ของสปป.ลาว และบริษัท เพนส์ มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด เพื่อแต่งตั้งเป็นผู้แทนจำหน่ายการแฟสำเร็จรูปทรีอินวัน การแฟผงสำเร็จรูป การแฟลดน้ำหนัก แบรนด์ ดาวคอฟฟี่ และผลไม่อลแห้งในประเทศไทย

Avatar photo