Economics

เปิดรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเพิ่ม 2 สถานี นั่งฟรียาวๆ จาก ‘วัดมังกร’ ถึง ‘บางหว้า’

วันนี้ (24 ส.ค.) เปิดให้ประชาชนทดลองนั่ง “รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน” เพิ่ม 2 สถานี “บางไผ่-บางหว้า” ส่วนที่เหลืออีก 4 สถานี เตรียมประกาศวันเปิดนั่งฟรีต่อไป

S 83410947

รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันนี้ (24 ส.ค.) เป็นต้นไป จะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน MRT (ส่วนต่อขยาย) ช่วงหัวลำโพง-บางแค เพิ่มอีก 2 สถานี ได้แก่ สถานีบางไผ่ และสถานีบางหว้า

ขณะนี้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน MRT  (ส่วนต่อขยาย) ช่วงหัวลำโพง-บางแค จึงมีสถานีที่เปิดให้ทดลองโดยสารฟรีรวมทั้งหมด 7 สถานี คือตั้งแต่สถานีวัดมังกร-บางหว้า โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.00 – 21.00 น. ของทุกวัน และขบวนรถไฟฟ้าจะมีความถี่ประมาณ 8 นาทีต่อขบวน

S 83410958

ผู้โดยสารที่เดินทางมาจากรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ช่วงสถานีเตาปูน – สถานีหัวลำโพง จะต้องเปลี่ยนขบวนรถไฟฟ้าที่สถานีหัวลำโพง เพื่อเดินทางต่อไปยังสถานีในสายสีน้ำเงิน MRT (ส่วนต่อขยาย) สถานีวัดมังกร – สถานีบางหว้า โดยผู้โดยสารที่เดินทางเข้าหรือออกผ่านสถานีหัวลำโพง จะถูกเก็บค่าโดยสารในอัตรา 16 บาทต่อเที่ยว

ทั้งนี้ รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน (ส่วนต่อขยาย) ยังเหลือสถานีที่ไม่ได้เปิดให้ทดลองโดยสารอีก 4 สถานี ได้แก่ สถานีเพชรเกษม 48, สถานภาษีเจริญ, สถานีบางแค และสถานีหลังสอง ซึ่ง รฟม. และ BEM จะประชาสัมพันธ์วันเปิดบริการให้รับทราบต่อไป

Avatar photo