Economics

‘บีทีเอส’ เร่งแก้ปัญหาขัดข้องคาดแล้วเสร็จศุกร์นี้

ตรวจสภาพรถ
ภาพจาก dip.mot.go.th

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานหารือแก้ปัญหาการเดินรถระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2561 ณ ห้องประชุมกระทรวงคมนาคม โดยมี นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงคมนาคม นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคม นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม นายสราวุธ ทรงศิวิไล ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงคมนาคม ผู้แทนสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร ผู้บริหารบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมหารือ โดยสรุปผลการหารือ ดังนี้

1.ผู้บริหารบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถระบบไฟฟ้าบีทีเอส โดยได้รับสัมปทานจากกรุงเทพมหานคร ได้รายงานและรับแนวทางการแก้ปัญหาเหตุขัดข้องการเดินรถช่วงเดือนมิถุนายน 2561 ซึ่งเกิดจากระบบอาณัติสัญญาณ ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ใหม่เพื่อแก้ปัญหา มีกำหนดแล้วเสร็จในวันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน 2561 และจะมีการแก้ปัญหาการเดินรถขัดข้องที่เกิดจากระบบอาณัติสัญญาณให้มีความเสถียรยิ่งขึ้นในอนาคต

2.ในระหว่างแก้ไขปัญหาการเดินรถขัดข้อง ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสจะมีการแจ้งข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องทันการณ์ไปยังผู้ใช้บริการพร้อมทั้งดูแลอำนวยความสะดวกประชาชนที่ติดค้างอยู่ที่สถานี และให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดหารถโดยสารเพิ่มเติมในเส้นทางสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสุขุมวิท เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน ตามแผนเผชิญเหตุของระบบขนส่งสาธารณะทางรางในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

3.ให้กรมการขนส่งทางบก กำกับดูแลประชาชนผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบระหว่างดำเนินการแก้ปัญหาขัดข้องของระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส ด้วยการเลือกใช้บริการระบบขนส่งสาธารณอื่นๆ ไม่ให้มีการถูกเอารัดเอาเปรียบคิดค่าโดยสารเกินจริง

S 25968708

S 25968712

S 25968709

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK