Economics

‘ศักดิ์สยาม’ ตั้งคณะทำงานชุดใหม่หาทางแก้ ‘ค่าโง่ทางด่วน’

“ศักดิ์สยาม” ตั้งปลัดคมนาคม ศึกษาทางแก้ “ค่าโง่ทางด่วน” ขีดเส้น 15 วันสรุปผล คาดเสนอ ครม. ตัดสินเดือนนี้

3MOT 2562 07 30 คณะ ครม 0.คค. พบสื่อมวลชน by PP 100

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 1 ชุด โดยให้นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคมเป็นประธาน เพื่อศึกษา และจัดทำแนวทางการแก้ไขปัญหาค่าโง่ทางด่วน ที่เกิดจากข้อขัดแย้งระหว่างการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) และบริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM อีกครั้ง

คณะกรรมการจะต้องไปศึกษาข้อมูล ตั้งแต่ผลการศึกษาการดำเนินโครงการ การจัดทำร่างเงื่อนไขการประมูล (TOR) และการปฏิบัติตามสัญญาว่าเป็นอย่างไร รวมทั้งต้องนำเสนอแนวทางในการแก้ไขปัญหาด้วย โดยจะต้องสรุปผลเสนอกลับมาให้พิจารณาภายใน 15 วัน จากนั้นจะนำเรื่องเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาเลือกแนวทางที่เหมาะสมได้ภายในเดือนสิงหาคมนี้แน่นอน

พระราม22
การจราจรติดขัดบนถนนพระราม 2

นอกจากนี้ ยังลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการเข้ามาแก้ไขปัญหาจราจรติดขัดถนนพระราม2ฯ โดยแต่งตั้งให้ นายชยธรรม์ พรหมศร รองผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.)เป็นประธาน เพื่อศึกษาสาเหตุความล่าช้าของการก่อสร้างถนนพระราม 2 ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดอย่างหนัก รวมทั้งให้พิจารณาหาแนวทางเร่งรัดงานก่อสร้างให้แล้วเสร็จก่อนสัญญา ซึ่งอาจจะต้องมีการปรับแบบก่อสร้างหรือไม่ ต้องไปพิจารณา โดยจะสรุปเสนอภายใน 2 สัปดาห์

Avatar photo