Economics

ปตท.หนุน ‘GPSC’ เข้าซื้อหุ้น ‘GLOW’ 69.11%

เทวินทร์ วงศ์วานิช

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ปตท. เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2561 ได้มีมติสนับสนุน บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC ในการเข้าทำธุรกรรมการได้มาซึ่งหุ้นในบริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน) หรือ GLOW ทั้งทางตรงและทางอ้อม จำนวนทั้งสิ้น 1,010,976,033 หุ้น คิดเป็น 69.11% ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมด จากกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ GLOW และธุรกรรมการทำคำเสนอซื้อหุ้นที่เหลือทั้งหมดของ GLOW อีกจำนวนทั้งสิ้น 451,889,002หุ้น คิดเป็น 30.89% ของหุ้นที่ออกจำหน่ายได้แล้วทั้งหมด

ทั้งนี้ ปตท. เข้าใจว่า GPSC อยู่ในขั้นตอนของการเจรจาสัญญาซื้อขายหุ้นกับกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ GLOW ซึ่ง ณ ปัจจุบันยังไม่มีข้อยุติ และอยู่ในระหว่างการขออนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการของ GPSC เพื่อการเข้าทำธุรกรรมการได้มา

อย่างไรก็ตาม ระหว่างนี้ ปตท. ขอให้ผู้ลงทุนใช้วิจารณญาณในการใช้ข้อมูลตามข่าวที่เผยแพร่ตามสื่อต่างๆ และแนะนำให้รอการเปิดเผยข้อมูลจากบริษัทจดทะเบียนที่เกี่ยวข้องภายหลังจากที่มีความคืบหน้าที่ชัดเจนแล้ว

64

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight