Economics

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ปั้นนักธุรกิจสร้าง ‘อาเซียน แบรนดิ้ง’

“สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่”  จับมือ “สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า” จัดโครงการ “CLMVT Plus Executive Program on New Economy 2019”  ชูศักยภาพการแข่งขันด้วยการสร้างแบรนด์ (Branding) ผนึกเครือข่ายอาเซียน แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ผู้บริหาร ทั้งภาครัฐและเอกชน พร้อมนำเสนอการใช้ดิจิทัลเป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาการค้าระหว่างประเทศ

S 21340222
บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (ดีไอทีพี)  กล่าวว่า เศรษฐกิจไทยในปัจจุบัน พึ่งพาสินค้าส่งออกเป็นหลัก ซึ่งขณะนี้ชะลอตัวตามสถานการณ์การค้าโลก ประกอบกับค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น ทำให้ผู้ส่งออกไทยต้องปรับตัว และวางกลยุทธ์ หรือแนวทางการทำตลาดใหม่

สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ ในสังกัดดีไอทีพี จึงจัดโครงการ “CLMVT Plus Executive Program on New Economy 2019”  ขึ้นมาเป็นปีที่ 3  เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันและเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจระหว่างนักธุรกิจและภาครัฐในกลุ่มประเทศอาเซียน  ภายใต้แนวคิด “การสร้างแบรนด์อาเซียน” (ASEAN Branding) ส่วนหนึ่งของนโยบายรัฐบาล ที่มุ่งเน้นส่งเสริมความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระหว่างไทย กับกลุ่มประเทศ CLMV  อันประกอบด้วย กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม และขยายสู่ระดับอาเซียน

ในปีนี้ ได้เชิญผู้บริหารระดับสูงทั้งภาครัฐและเอกชนมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ วิสัยทัศน์ ออกแบบกลยุทธ์ใหม่ๆ พร้อมทั้งเชื่อมโยงด้านเครือข่ายทางธุรกิจ รวมถึงสร้างโอกาสการเรียนรู้เชิงกลยุทธ์ และประสบการณ์จากวิทยากรชั้นนำระดับโลก

จับภาพ 6

นอกจากนี้ ยังร่วมมือกับสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า จัดสัมมนาการใช้ดิจิทัลเป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาการค้าระหว่างประเทศ (Cross-Border Digital Trade) สำหรับเศรษฐกิจยุคใหม่ โดยกรมเชื่อมั่นว่าตลอดระยะเวลาหลักสูตรระหว่างวันที่ 3 – 7 สิงหาคมนี้ จะสร้างเครือข่ายมิตรภาพเข้มแข็ง เป็นประโยชน์ต่อการขยายธุรกิจทั้งระดับภูมิภาคและระดับโลก

“CLMVT Plus Executive Program on New Economy 2019  ออกแบบให้ผู้ร่วมโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านกิจกรรมเวิร์คช็อป การประชุุม การสร้างเครือข่าย และเยี่ยมชมสถานที่ ในแบบที่สามารถนำไปใช้กับธุรกิจได้จริง ทั้งยังเป็นการกระชับสัมพันธ์ระหว่างผู้บริหารระดับสูง ที่จะทำให้เกิดการเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับอาเซียน รวมถึงแนวทางการกำหนดนโยบายต่างๆ ร่วมกัน”  อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าว

ผู้สนใจรายละเอียด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โทร. 1169 หรือ www.nea.ditp.go.th

Avatar photo