Economics

บอร์ดแอร์พอร์ตลิงก์ตั้ง ‘สุเทพ พันธุ์เพ็ง’นั่งซีอีโอ 

1529058250057

นายอาทิตย์ วุฒิคะโร รองประธานกรรมการ ปฏิบัติหน้าที่แทนประธานกรรมการบริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ กล่าวว่าที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัท เมื่อเร็วๆนี้เห็นชอบแต่งตั้ง นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง เป็นกรรมการและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท  ซึ่งผ่านขั้นตอนตามกระบวนการทางกฎหมายแล้ว

ทั้งนี้ นายสุเทพ จะเริ่มปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งกรรมการและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2561 เป็นต้นไป

ด้านนายสุเทพ  กล่าวว่าหลังจากเข้ารับตำแหน่งจะเร่งผลักดัน และขับเคลื่อนการดำเนินการโครงการต่างๆ ของบริษัทให้เป็นไปตามเป้าหมาย โดยจะสานต่องานซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าให้ได้ครบทั้ง 9 ขบวน ตามกำหนดระยะเวลาที่กำหนดไว้ โดยช่วงเดือนสิงหาคมนี้ จะซ่อมบำรุงให้มีรถไฟฟ้าให้บริการได้ 8 ขบวน และภายในสิ้นปีจะซ่อมบำรุงให้มีรถไฟฟ้าให้บริการได้ทั้ง 9 ขบวน รวมถึงเร่งโครงการต่างๆที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย และความปลอดภัยในการใช้บริการของผู้โดยสาร

นอกจากนี้ จะเร่งนำระบบการบริหารจัดการคุณภาพ ISO 9001 : 2015 มาใช้ในงานวิศวกรรมซ่อมบำรุง โดยแบ่งการทำงานเป็น 5 ระยะ ซึ่งได้ว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษาเข้ามาดำเนินการใน 4 ระยะแรกแล้วคือ

ระยะที่ 1 สำรวจสถานะเบื้องต้น และอบรม ระยะที่ 2 ให้คำปรึกษาในการจัดทำเอกสาร ระยะที่ 3 ประเมินความเสี่ยง และการจัดการองค์ความรู้ ระยะที่ 4 ตรวจสอบ และเตรียมความพร้อม คาดจะแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคม

ส่วนระยะที่ 5 การขอการรับรองมาตรฐานจากหน่วยงานภายนอก อยู่ระหว่างกระบวนการดำเนินการจ้างหน่วยงานภายนอกเข้ามาประเมินและสอบเพื่อออกใบรับรองมาตรฐาน  คาดว่าจะเสร็จสิ้นและได้รับใบรับรองมาตรฐานภายในสิ้นปีนี้

รวมทั้งเตรียมดำเนินการสานต่อนโยบายของคณะกรรมการบริษัท ในการประสานงานร่วมกับบริษัท ทริส คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัทที่ปรึกษาด้านการวางแผนธุรกิจที่มีประสบการณ์ จัดทำแผนธุรกิจ และแผนยุทธศาสตร์ เพื่อให้ในช่วงที่บริษัทต้องเปลี่ยนผ่านไปสู่โครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (EEC) และรถไฟฟ้าสายสีแดง

ในอนาคตหากได้รับมอบหมายให้ดำเนินการเดินรถไฟฟ้าสายอื่น จะต้องมีการเตรียมการ ฝึกอบรมพนักงานให้มีความพร้อม และเมื่อโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (EEC) มีความชัดเจน และมีการลงนามในสัญญาร่วมกับเอกชน บริษัทก็พร้อมรับนโยบาย และประสานการทำงานร่วม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight