Economics

ไฟเขียว ‘เซ็นทรัล’ เช่าโรงแรมหัวหินต่อ 1 ปี ลือหึ่งบอร์ด ‘รถไฟ’ จ่อยื่นใบลาออก

บอร์ดรถไฟฯ มีมติให้ “เซ็นทรัล” เช่าโรงแรมหัวหินชั่วคราวอีก 1 ปี รอระเบียบภายใน ก่อนตั้งแท่นเริ่มเจรจาตรง ด้าน “คมนาคม” ลือหึ่งบอร์ดรถไฟฯ จ่อลาออก “วรวุฒิ” โต้ไม่ทราบเรื่องนี้

S 79544324

นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า วันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟฯ มีมติให้บริษัท เซ็นทรัลหัวหินบีชรีสอร์ท จำกัด เช่าอาคารและทรัพย์สินของโรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (โรงแรมรถไฟหัวหิน) ชั่วคราวเป็นระยะเวลา 1 ปี เพื่อรอข้อสรุปเรื่องผู้เช่าและบริหารโรงแรมรายใหม่ เนื่องจากสัญญาเช่ากับบริษัท เซ็นทรัลหัวหินบีชรีสอร์ท ได้สิ้นสุดไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 พฤกษาคม 2562 ที่ผ่านมา แต่การรถไฟฯ ยังดำเนินการหาผู้บริหารโรงแรมรายใหม่ไม่แล้วเสร็จ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีความชัดเจนแล้วว่า การให้เช่าอาคารและทรัพย์สินของโรงแรมหัวหินไม่เข้าลักษณะตาม พ.ร.บ.การร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐและเอกชน พ.ศ. 2562 เพราะฉะนั้นการรถไฟฯ จะต้องออกระเบียบภายในเพื่อมารองรับการบริหารทรัพย์สิน รวมถึงกรณีการให้เช่าทรัพย์สินโรงแรมรถไฟหัวหินด้วย

ทั้งนี้ การรถไฟฯ ได้ร่างระเบียบดังกล่าวมานานแล้วและคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคม 2562 จากนั้นการรถไฟฯ จะใช้ระเบียบดังกล่าวเปิดเจรจาตรงกับบริษัท เซ็นทรัลหัวหินบีชรีสอร์ท ที่เป็นผู้เช่ารายเดิมตามที่สัญญากำหนดไว้ก่อน แต่ถ้าตกลงเรื่องผลตอบแทนไม่ได้ การรถไฟฯ ก็จะเปิดคัดเลือกเป็นการทั่วไป

2 hua hin swimming pool 05
ขอบคุณภาพจาก www.centarahotelsresorts.com

นอกจากนี้ บอร์ดขอให้การรถไฟฯ สรุปแบบโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ เส้นทางมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ สัญญาที่ 2 ช่วงคลองขนานจิตร-ถนนจิระ ระยะทาง 70 กิโลเมตร ที่ผ่ากลางตัวเมืองนครราชสีมาให้แล้วเสร็จและนำกลับมาเสนอบอร์ดภายใน 30 วัน เพื่อนำเสนอให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาต่อไป

นายวรวุฒิยังปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่าบอร์ดการรถไฟฯ จะลาออกยกชุด โดยระบุว่าบอร์ดยังกำหนดวันประชุมครั้งถัดไปในวันที่ 9 สิงหาคม 2562

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในกระทรวงคมนาคมเกิดกระแสข่าวว่า บอร์ดการรถไฟฯ จะขอลาออก เนื่องจาก นายกุลิศ สมบัติศิริ  ประธานบอร์ดเห็นว่าการเมืองมีการเปลี่ยนแปลง แต่กรรมการในบอร์ดบางคน ยืนยันว่าไม่ทราบเรื่องและในวันนี้ที่ประชุมบอร์ดก็ไม่มีการหารือเรื่องดังกล่าว อีกทั้งล่าสุดก็ยังไม่มีสัญญาจากการเมืองให้บอร์ดลาออกแต่อย่างใด

Avatar photo