Economics

แอร์เอเชียบินตรงดอนเมือง-โคตาคินาบาลู เริ่มต้น1,190 บาท/เที่ยว

santisuk taa management
สันติสุข คล่องใช้ยา

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย  กล่าวว่ากลุ่มสายการบินแอร์เอเชียในฐานะที่มีเส้นทางบินสู่ 10 ประเทศในอาเซียน  ต้องการขยายเครือข่ายเส้นทางต่อเนื่อง เพื่อเชื่อมโยงเมืองต่างๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ครอบคลุมมากขึ้น

ครั้งนี้เปิดตัวเส้นทางใหม่ บินตรงจากสนามบินดอนเมือง สู่เมืองโคตาคินาบาลู ประเทศมาเลเซีย เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (อังคาร พฤหัสบดี และเสาร์)  ถือเป็นเส้นทางแรกของแอร์เอเชีย ที่ให้บริการระหว่างไทยและเขตมาเลเซียฝั่งตะวันออก  ปัจจุบัน แอร์เอเชีย เป็นสายการบินเดียว ที่ให้บริการบินตรงในเส้นทางนี้ เชื่อจะช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของทั้ง ประเทศให้เติบโต 

โคตาคินาบาลูเป็นตลาดท่องเที่ยวใหม่ที่มีศักยภาพสูง  เป็นประตูสู่รัฐซาบาห์ที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์  ที่สำคัญมียอดเขาโคตาคินาบาลูซึ่งสูงเป็นอันดับที่ ของอาเซียน ได้ถูกยกให้เป็นเขตอุทยานมรดกโลกจากยูเนสโก และเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก  ในปี 2560 สนามบินนานาชาติโคตาคินาบาลู รองรับจำนวนผู้โดยสารมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของ มาเลเซีย รองจากสนามบินหลักที่กัวลาลัมเปอร์  ” นายสันติสุขกล่าว

ปัจจุบัน แอร์เอเชียให้บริการเส้นทางระหว่างไทยและมาเลเซียมากที่สุด เส้นทาง โดยมีดอนเมืองโคตาคินาบาลู เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เป็นเส้นทางล่าสุด เพิ่มขึ้นจากเส้นทางดอนเมืองกัวลาลัมเปอร์ 84 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ดอนเมืองปีนัง 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

แอร์เอเชีย

 

ดอนเมืองยะโฮร์บาห์รู 11 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ หาดใหญ่กัวลาลัมเปอร์ 11 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ หัวหินกัวลาลัมเปอร์ เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เชียงใหม่กัวลาลัมเปอร์ เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ภูเก็ตกัวลาลัมเปอร์ เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และกระบี่กัวลาลัมเปอร์ 21 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เที่ยวบินทั้งหมดดังกล่าวให้บริการโดยทั้งไทยแอร์เอเชีย (FD) และแอร์เอเชียมาเลเซีย (AK)

แอร์เอเชียยังได้จัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ ราคารวมเริ่มต้น 1,190 บาท/เที่ยว  จองได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 17 มิถุนายน 2561 เริ่มเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2561 – 13 สิงหาคม 2562 ผ่านทาง www.airasia.com และทุกช่องทางการจำหน่าย ราคาเริ่มต้นต่อเที่ยวบิน (ขาเดียว) รวมค่าภาษีสนามบินแล้ว

ทั้งนี้ยังไม่รวมค่าบริการเสริมต่างๆ และค่าดำเนินการสำหรับการชำระผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิตและชาร์จการ์ด และเป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขที่สายการบินกำหนด

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight