Economics

‘ซีพีเอฟ’ คว้า 3 รางวัล Asian Excellence Award 2018

1177 1

 

นิตยสาร Corporate Governance Asia  สื่อชั้นนำด้านเศรษฐกิจและการกำกับดูแลกิจการที่ดีของฮ่องกงและเอเชีย  ได้มอบรางวัล ซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย หรือ Asia s Best CEO (Investor Relations) แก่นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน)  ซีพีเอฟ

พร้อมกันนี้ ยังได้มีการมอบรางวัลซีเอฟโอยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย หรือ Asia s Best CFO แก่ นายไพศาล จิระกิจเจริญ ประธานผู้บริหารฝ่ายการเงิน ซีพีเอฟ และ บริษัทได้รับรางวัล บริษัทนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย หรือ Best Investor Relations Company (Thailand) ในงานมอบรางวัล Asian Excellence Award 2018 ครั้งที่ 8 ที่ฮ่องกง เมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา

จากการดำเนินธุรกิจและสร้างการเติบโตยั่งยืนยึดมั่นการบริหารจัดการธรรมาธิบาลในการกำกับดูแลกิจการอย่างโปร่งใส สร้างความยั่งยืนให้กับองค์กร ชุมชน สิ่งแวดล้อม ตลอดจนได้รับความเชื่อมั่นจากผู้ถือหุ้น และทุกกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียทั้งระดับประเทศและสากล 

รางวัลซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย สะท้อนถึงความเป็นผู้นำองค์กร ที่มีบทบาทสำคัญในการกำกับดูแลกิจการด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล มีความสามารถในการนำพาและขับเคลื่อนองค์กรก้าวสู่องค์กรระดับโลก  สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้นและกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม มีส่วนสำคัญให้ซีพีเอฟ เป็นองค์กรที่มีความน่าเชื่อถือและได้รับการยอมรับด้านธรรมาภิบาลในระดับสากล

3130

สำหรับรางวัลซีเอฟโอยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย  ตอกย้ำการเป็นผู้บริหารด้านการเงินของซีพีเอฟ มีความโดดเด่นด้านการบริหารจัดการด้านการเงินและตลาดทุน ผ่านการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนจัดการหนี้สินและอายุขัยของหุ้นกู้ได้ดี  ผลงานที่โดดเด่นด้วยความรับผิดชอบต่อผู้ถือหุ้น นักลงทุน และผู้มีส่วนได้เสียขององค์กรอย่างเท่าเทียม  

thumbnail 8096809819459

ในส่วนของรางวัลบริษัทนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ที่บริษัทได้รับ เป็นผลจากการที่บริษัทยึดมั่นมาตรฐานสูงสุด ของการเปิดเผยข้อมูลและสื่อสารข้อมูลไปยังนักลงทุนและผู้มีส่วนได้เสียอื่นๆ โปร่งใส และเป็นธรรม นอกเหนือจากการรายงานที่เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ภายใต้การขยายการเติบโตของธุรกิจท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจและกระแสโลก  ซีพีเอฟให้ความสำคัญการกำกับดูแลให้กิจการด้วยความโปร่งใส และมีความรับผิดชอบเพื่อให้องค์กรมีผลประกอบการที่ดี และเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว เหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลงของบริบททางการค้าของโลก สร้างมูลค่าสูงสุดให้แก่ผู้ถือหุ้น รวมถึงชุมชน และสังคมรอบข้าง

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight