Economics

‘MRT’ ขัดข้อง! จอดนิ่งสนิทกว่า 10 นาที แจงกำลังเร่งแก้ไข

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลาประมาณ 09.20 น. รถไฟฟ้า MRT เกิดขัดข้องล่าช้ากว่าปกติ หลังจากที่ออกจากสถานีเตาปูน เข้าสู่สถานีบางซื่อ พบว่ารถจอดนิ่งนานถึง 10 นาที และระหว่างทางระบบบอกทางอัตโนมัติก็บอกสถานีผิดพลาด ทำให้พนักงานขับรถต้องยกเลิกการใช้และประกาศ เมื่อมาถึงสถานีจตุจักรก็เช่นเดียวกัน รถจอดนิ่งนานเกือบ 10 นาที ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งเพียงว่า ขออภัยที่เกิดความล่าช้า อีกสักครู่เราจะเดินรถตามปกติ

รฟม.

ขณะเดียวกัน ทวิตเตอร์ของ MRT Bangkok Metro @BEM_MRT แจ้งรายละเอียดปัญหาการขัดข้องของระบบการเดินรถ โดยระบุว่า เนื่องจากอุปกรณ์บกพร่องทางเทคนิคบางประการรถไฟฟ้า MRT จะให้บริการล่าช้าประมาณ 5 นาที ผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาในการเดินทาง

ต่อมาเมื่อเวลา 10:13 น. แจ้งว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ MRT กำลังเร่งแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ท่านผู้โดยสารทุกท่านเดินทางไปถึงจุดหมายได้อย่างรวดเร็ว ต้องขออภัยในความไม่สะดวกครับ

จับภาพรฟฟ.ใต้ดิน

ล่าสุดเมื่อเวลา 11:02 น. แจ้งว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ MRT กำลังเร่งแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ท่านผู้โดยสารทุกท่านเดินทางไปถึงจุดหมายได้อย่างรวดเร็ว ขออภัยในความไม่สะดวกครับ

ด้านแหล่งข่าวจาก BEM แจ้งว่า ระบบที่ใชัติดตามการเคลื่อนที่ของรถบนหน้าจอควบคุมการเดินรถจากศูนย์กลาง ขัดข้องไม่สามารถติดตามสถานะรถไฟฟ้าได้ BEM ดำเนินการใช้ระบบควบคุมปฎิบัติการควบคุมการเดินรถเฉพาะพื้นที่ทดแทน ที่สถานี หัวลำโพง สถานีพระราม 9 สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย และสถานีบางซื่อ

ภาพจาก MRT Bangkok Metro

Avatar photo