Economics

‘แอร์พอร์ตลิงก์พญาไท’ เปิดใช้บันไดเลื่อนใหม่ ลากกระเป๋าเดินทางสะดวกแล้ว!

“แอร์พอร์ตลิงก์พญาไท” เปิดใช้บันไดเลื่อนใหม่ฝั่งบีทีเอส อำนวยความสะดวกผู้โดยสารลากกระเป๋าเดินทาง

S 82386949

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้บริการของผู้โดยสาร บริษัทจึงได้ดำเนินการสร้างบันไดเลื่อนเพิ่มเติมอีก 1 ตัว ที่สถานีพญาไท โดยนับเป็นบันไดเลื่อนตัวที่ 81 ในระบบรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์

สำหรับบันไดเลื่อนตัวใหม่ในสถานีพญาไท จะอยู่บริเวณชั้นทางเดินเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสาร โดยเฉพาะผู้ที่มีกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่

เนื่องจากเดิมสถานีพญาไท มีบันไดเลื่อนบริเวณชั้นทางเดินเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอสเพียง 1 ตัว โดยเป็นบันไดเลื่อนขาขึ้นเท่านั้น ส่วนขาลง ผู้โดยสารที่มีกระเป๋าเดินทางต้องไปใช้ลิฟท์หรือบันไดเลื่อนอีกฝั่งแทน

“ต่อไปนี้ แอร์พอร์ตลิงก์สถานีพญาไท ฝั่งบีทีเอส จะมีบันไดเลื่อน 2 ตัว ตัวหนึ่งขึ้น ตัวนึงลง ผู้โดยสารจากสนามบินสุวรรณภูมิที่มีกระเป๋าเดินทาง ก็สามารถใช้บันไดเลื่อนขาลงได้แล้ว มีความสะดวกสบายมากขึ้น”

S 82386951 1

ขณะเดียวกัน บริษัทได้ประสานความร่วมมือกับกรมบัญชีกลางเพื่อดำเนินการติดตั้งเครื่องรับชำระอิเล็กทรอนิกส์ (EDC) ของธนาคารกรุงไทยสำหรับรับชำระค่าโดยสารผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในทั้ง 8 สถานี จำนวน 16 เครื่อง

ผู้โดยสารถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไปซื้อบัตรโดยสารผ่าน EDC ได้ ณ ห้องจำหน่ายบัตรโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม เครื่อง EDC ของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จะสามารถรับชำระค่าโดยสารผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้เฉพาะบางประเภทเท่านั้น ซึ่งผู้โดยสารสามารถสอบถามเงื่อนไขการใช้งานก่อนได้ที่หมายเลข Call Center บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หมายเลขโทรศัพท์ 02-109-2345 หรือ Call Center กรมบัญชีกลาง หมายเลขโทรศัพท์ 02-270-6400 กด 3 ในวันและเวลาราชการ

Avatar photo