Economics

‘ปตท.’เตรียมเอาผิดคนกุข่าวมั่วบิดเบือนความจริง!!

ptt4
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้โพสต์ข้อความผ่านทางแฟนเพจ “PTT News” ระบุว่า ตามที่มีข้อความต่างๆ ต่อต้านการเติมน้ำมัน ปตท. กล่าวหาว่า ปตท. ปล้นคนไทย อีกทั้งยังชักชวนให้ประชาชนแชร์เพจเกี่ยวกับการกล่าวหาว่า ปตท.ฉ้อฉล รวมถึงมีการนำภาพและข้อมูลที่อ้างอิงถึงบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และหรือ ผู้บริหาร ปตท. ผ่านสื่อต่างๆ โดยกล่าวหาว่า ผู้บริหารของ ปตท. ไม่รับฟังหรือทำความเข้าใจ หรือใส่ใจในเรื่องราคาน้ำมันที่มีผลกระทบกับประชาชน ตลอดจนยังใส่ร้ายว่า ปตท.จะมีการปลดพนักงานจำนวนมากออกจากงานในบริษัทนั้น

ปตท. ขอชี้แจงว่า การนำเสนอข้อความหรือข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น โดยในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ปตท. ได้นำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องต่อสาธารณชนผ่านสื่อช่องทางต่างๆ มาโดยตลอด แต่ยังมีบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดี พยายามบิดเบือนข้อมูล ข้อเท็จจริงที่ได้รับอยู่ตลอดเวลา

ทั้งนี้ ปตท. จะดำเนินการตามกฎหมายต่อผู้กระทำความผิด ทั้งในทางแพ่งและทางอาญาจนถึงที่สุดต่อไป และขอแจ้งให้ทราบว่าการเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องหรือฝ่าฝืนต่อความจริงไม่ว่าด้วยวิธีการใดๆ ทั้งเป็นการแชร์เพจหรือโพสต์ข้อความในลักษณะที่อาจจะทำให้เสียหายแก่ชื่อเสียงของ ปตท. นั้น เป็นความผิดทางกฎหมาย

ptt

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK