Economics

‘ภูมิธรรม’ ยันพรรคร่วมพร้อมหนุน ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ลั่นอย่ามองแค่เรื่องซูเปอร์มาร์เก็ต

“ภูมิธรรม” ยันพรรคร่วมพร้อมหนุน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ยืนยันทำทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย วอนอย่ามองแค่เรื่องซูเปอร์มาร์เก็ต ด้าน “อนุทิน” ลั่นพรรคร่วมรัฐบาลต้องช่วยกันสนับสนุน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยืนยันว่า ไม่มีพรรคไหนที่ไม่เห็นด้วยกับ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ทุกท่านแสดงความเห็นเต็มที่ ทำความเข้าใจในประเด็นต่าง ๆ ที่ได้ยินมาจากประชาชนและสื่อมวลชน ก็นำมาคุยกัน โดยมีปลัดกระทรวงการคลัง เลขากระทรวงการคลัง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ก็มาช่วยชี้แจง

ดิจิทัลวอลเล็ต

เมื่อถามว่า จำนวนร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการไม่เปลี่ยนแปลงใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ดูจากลิสต์ของกระทรวงพาณิชย์ ร้านค้านิติบุคคลหลังจากหักออกแล้วเหลือ 9 แสนกว่าร้านค้า และยังมีร้านของบุคคลธรรมดาและร้านค้าอื่น ๆ อีก โดยในบ่ายวันนี้จะประชุมร่วมกัน ระหว่างกระทรวงการคลังและกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งทุกอย่างต้องมาลงทะเบียนและดำเนินการ เชื่อว่ายังมีอีกเยอะ

“อย่าไปมองแค่เรื่องซูเปอร์มาร์เก็ต เราเพียงแค่เปิดทางให้มีการใช้เงินภายในอำเภอได้สะดวกเต็มที่ ให้ประชาชนใช้เงินไปหมุนเวียนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจยืนยันว่าไม่มีปัญหา” นายภูมิธรรม กล่าว

อย่างไรก็ตาม วันนี้ได้พูดคุยกับพรรคร่วมเรื่องประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญที่จะเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันพรุ่งนี้ (23 เม.ย.) โดยวันนี้เป็นการพูดคุยในเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต คุยกันเรื่องรายละเอียดต่าง ๆ ว่าจะนำเงินงบประมาณจากไหน และยืนยันว่าทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมายทั้งหมด เราก็มาทำความเข้าใจกัน ในวันพรุ่งนี้ (23 เม.ย.) หลังจากพูดคุยร่วมกันแล้วจะมีการแถลงว่าทั้ง 2 เรื่องนี้จะเป็นอย่างไร

ดิจิทัลวอลเล็ต

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยมีข้อท้วงติงหรือไม่ ว่า ทุกอย่างทำถูกต้องตามกฎหมาย ก็สามารถทำได้ เพราะดิจิทัลวอลเล็ตถือเป็นนโยบายของรัฐบาลชุดนี้ พรรคร่วมรัฐบาลต้องช่วยกันสนับสนุน เพราะแต่ละพรรคก็มีนโยบายทุกพรรค ดังนั้นการสนับสนุนนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาล การขับเคลื่อนไปสู่ความสำเร็จก็จะรวดเร็ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK