Economics

‘เศรษฐา’ ยืนยันไตรมาส 4 ปีนี้ประชาชนได้ เงินดิจิทัล 10,000 บาทแน่นอน

“เศรษฐา” ยืนยันไตรมาส 4 ปีนี้ประชาชนได้ เงินดิจิทัล 10,000 บาทแน่นอน แฮปปี้!! สงกรานต์ปีนี้ดีกว่าปีเก่า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ขับรถยนต์ส่วนตัว Fiat 500 cabriolet ทะเบียน 3 กฎ 695 กรุงเทพมหานคร เดินทางมาพร้อม พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน ภริยา และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะ ซึ่งนายกฯ ขับรถมาเดินตลาดเช้าเป็นกิจวัตรตามปกติ ที่เดินทางมาพักผ่อนที่หัวหิน โดยใส่บาตรพระ 30 ชุด ด้วยข้าวเหนียวหมูปิ้งร้านลุงแต เจ้าประจำในตลาดหัวหิน ข้าวแช่ ขนมหวาน กล้วยไข่เชื่อม มันเชื่อม น้ำเต้าหู้

เงินดิจิทัล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังใส่บาตร นายกรัฐมนตรีได้เดินทักทายบรรดาพ่อค้าแม่ค้าร้านข้าวเหนียวหมูปิ้ง ข้าวเหนียวมะม่วง ร้านข้าวแช่ป้าตุ่ม ร้านขายเสื้อ ร้านขายขนมไทย โดยนายกฯ สอบถามว่า ช่วงสงกรานต์นี้ค้าขายเป็นอย่างไรบ้าง เศรษฐกิจดีหรือไม่ บรรดาพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าการค้าขายในปีนี้ดีขึ้น ขณะที่เจ้าของร้านข้าวเหนียวหมูปิ้ง กล่าวชมว่า ตั้งแต่นายเศรษฐามาเป็นนายกฯ ค้าขายดีขึ้น ซึ่งพูดเรื่องจริง

เงินดิจิทัล

ขณะที่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สงกรานต์ปีนี้ดีกว่าปีเก่า นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยอะขึ้นเรื่อย ๆ และปีหน้าจะจัดกิจกรรมให้มากขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวจะดีขึ้น ดีกว่าปีนี้

เงินดิจิทัล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเดินตลาดบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก บรรดาประชาชนเข้ามาขอถ่ายรูปให้กำลังใจนายกฯ และมีบางส่วนเข้ามาสอบถามความคืบหน้าเรื่องโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ระบบดิจิทัล ว่าตกลงเงินดิจิทัลจะยังได้หรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยันชัดเจนว่า ได้แน่นอนในไตรมาส 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK