Economics

‘ธ.ก.ส.’ ออกประกาศ! หลังรัฐบาลเตรียมใช้เงิน 172,300 ล้านบาท ทำดิจิทัลวอลเล็ต!

“ธ.ก.ส.” ออกประกาศ! หลังรัฐบาลเตรียมใช้เงิน 172,300 ล้านบาททำดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ยืนยันธนาคารยังสามารถบริหารสภาพคล่องให้เป็นไปตามมาตรฐาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่คณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ได้แถลงถึงความชัดเจนเรื่องแหล่งที่มาของงบประมาณ ซึ่งส่วนหนึ่งมาจาก ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จำนวน 172,300 ล้านบาทนั้น

ดิจิทัลวอลเล็ต

ประกาศจาก ธ.ก.ส.

ล่าสุด ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ได้ออกประกาศผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ประกาศจาก ธ.ก.ส. เกี่ยวกับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ธ.ก.ส. เป็นสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ มีวัตถุประสงค์ในการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่เกษตรกร กลุ่มเกษตรกรหรือสหกรณ์การเกษตร ภายใต้กรอบ พ.ร.บ. ธ.ก.ส.

โครงการต่าง ๆ ของรัฐบาลที่ผ่านมา ธ.ก.ส. ได้เข้าไปสนับสนุน ทั้งในมิติของการให้สินเชื่อและเป็นแหล่งทุนในการดำเนินการ โดย ธ.ก.ส. ยังคงสามารถบริหารสภาพคล่องและความแข็งแรง ให้เป็นไปตามมาตรฐานสถาบันการเงิน

“โครงการดิจิทัลวอลเล็ต” ตามที่ได้มีการแถลง ฯ นั้น ก็เป็นอีกหนึ่งในโครงการของรัฐบาล ที่เกี่ยวข้องในมิติของเกษตรกรผู้รับที่ ธ.ก.ส. อยู่ระหว่างการประสานงานในรายละเอียดที่จะดำเนินการภายใต้กรอบกฎหมายและการบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสม

ดิจิทัลวอลเล็ต

แหล่งเงินดิจิทัลวอลเล็ต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับแหล่งเงินที่จะนำมาใช้เป็นงบประมาณสำหรับดำเนินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ประกอบด้วย

  • เงินงบประมาณรายจ่ายปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 จำนวน 152,700 ล้านบาท
  • การดำเนินโครงการผ่านหน่วยงานของรัฐ จำนวน 172,300 ล้านบาท โดยเป็นเงินกู้จากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ( ธ.ก.ส.) ซึ่งจะดูแลเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์ 17 ล้านคน ตามมาตรา 28 ของปีงบประมาณ 2568
  • การบริหารจัดการเงินงบประมาณรายจ่ายปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 จำนวน 175,000 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK