Economics

เดินทางกลับหลังปีใหม่ 4-8 ม.ค. บขส.ลดค่าตั๋ว 20% ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เชื่อมต่อการเดินทาง

เดินทางกลับหลังปีใหม่ 4-8 ม.ค. บขส.ลดค่าตั๋ว 20% ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เชื่อมต่อการเดินทาง

บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กระทรวงคมนาคม รายงานข้อมูลการเดินรถในช่วงเทศกาลปีใหม่ ณ วันที่ 2 มกราคม 2567 โดย บขส. ได้จัดรถโดยสาร (รถ บขส. รถร่วมฯ รถตู้) 4,338 เที่ยว รองรับผู้โดยสาร 75,684 คน เดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ส่วนเที่ยวขาไป บขส. ได้จัดรถโดยสาร 3,953 เที่ยว มีผู้โดยสารใช้บริการ 52,404 คน

ทั้งนี้ พบว่าประชาชนเดินทางกลับจากจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือมากที่สุด รองลงมาภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันออก และภาคกลาง ตามลำดับ

ลดค่าตั๋ว

อย่างไรก็ดี ในวันนี้ (3 ม.ค.66) มีผู้โดยสารบางส่วนโดยเฉพาะเส้นทางสายสั้น ทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ บขส. จึงได้กำชับให้นายสถานีเดินรถทั่วประเทศดูแลความปลอดภัย ตรวจความพร้อมของรถโดยสาร พนักงานขับรถของ บขส. รถร่วมฯ และอำนวยความสะดวกประชาชนให้ได้รับบริการที่มีความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม

ลดค่าตั๋ว

กลับหลังปีใหม่ ลดค่าตั๋ว 20%

สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางกลับหลังเทศกาลปีใหม่ ช่วงวันที่ 4 – 8 มกราคม 2567 กระทรวงคมนาคม ได้มอบของขวัญปีใหม่ให้ผู้โดยสารรถ บขส. ที่จองตั๋วเดินทางในช่วงวันดังกล่าว ผ่านช่องทางออนไลน์ Application E-Ticket และ Website : http://transport.co.th/ จะได้รับส่วนลด 20% (เฉพาะค่าโดยสารไม่รวมค่าธรรมเนียม)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน โทร. 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง

ลดค่าตั๋ว

ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เชื่อมต่อการเดินทาง

นอกจากนี้ บขส. ได้จัดการเดินรถอำนวยความสะดวกประชาชน ตามนโยบาย “Quick Win การคมนาคม แบบไร้รอยต่อ” โดยจัดการเดินรถ Feeder ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย เพิ่มจุดจอดรถ (ขาเข้า) ประตูที่ 3 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสาร (เฉพาะรถ บขส.) ที่เดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ สามารถเลือกการเดินทางเชื่อมต่อรถไฟหรือรถไฟฟ้าได้สะดวก

รวมทั้งได้ร่วมมือกับ ขสมก. จัดรถโดยสาร ขสมก. รับส่งผู้โดยสารที่ขาเข้าสถานีขนส่งหมอชิต 2 ถนนกำแพงเพชร 6 ไปยังสถานีรถไฟฟ้า BTS จตุจักร และเส้นทางอื่น ๆ 12 เส้นทาง

ลดค่าตั๋ว

อย่างไรก็ดี เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางออกจากสถานีขนส่งหมอชิต 2 บขส. ได้ประสานขอความร่วมมือจาก สวพ.91 และ จส.100 ประชาสัมพันธ์ให้แท็กซี่เข้ามารับผู้โดยสารบริเวณชานชาลาขาเข้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเช้าที่ผู้โดยสารมีความต้องการใช้รถแท็กซี่เป็นจำนวนมาก ทำให้รถแท็กซี่ขาดระยะ ซึ่งได้แก้ปัญหาโดยประชาสัมพันธ์ขอให้ใช้บริการรถโดยสาร ขสมก. แทน เพื่อความรวดเร็ว

ทั้งนี้ ได้ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก และ สน.บางซื่อ ตั้งศูนย์ปราบปรามรถผิดกฎหมายที่บริเวณขาเข้า หากพบผู้กระทำความผิด จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเข้มงวด และขอให้ผู้โดยสารอย่าหลงเชื่อกลุ่มคนที่เข้ามาตีสนิท หรือชักชวนให้ไปขึ้นรถนอกพื้นที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 เด็ดขาด หากพบปัญหาในการเดินทางให้แจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo