Economics

ทีมประกันสังคมก้าวหน้าคว้า 6 ที่นั่ง ‘บอร์ดประกันสังคม’

ทีมประกันสังคมก้าวหน้าคว้า 6 ที่นั่ง “บอร์ดประกันสังคม” ชุดแรกของไทย “ษัษฐรัมย์” นำโด่งกว่า 7 หมื่นคะแนน 

ผู้สื่อข่าวรายงาน ผลการนับคะแนนการเลือกตั้งคณะกรรมการประกันสังคม (บอร์ดประกันสังคม) จากหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 934 แห่งทั่วประเทศ ที่ปิดหีบเลือกตั้งเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 ธันวาคม ที่ผ่านมา หลังจากนั้นจะมีการเปิดหีบนับคะแนน ตั้งแต่เวลา 16.30 น. ซึ่งผลการนับคะแนน 100 % อย่างไม่เป็นทางการ ณ เวลา 23.30 น.

ชุดแรก

ผลการนับคะแนนผู้แทนฝ่ายนายจ้าง ผลคะแนน 7 อันดับแรก ได้แก่

  1. ดร.มนตรี ฐิรโฆไท อายุ 60 ปี จาก บจก.กะรัต เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) ได้คะแนน 409 เสียง
  2. นางวิภาพรรณ มาประเสริฐ อายุ 58 ปี จาก บจก.รักษาความปลอดภัย ดูอิ้งเวล แอนด์ ฟาซิลิตี้ เซอร์วิส เซส ได้ 403 เสียง
  3. นางสิริวัน ร่มฉัตรทอง อายุ 70 ปี จาก บจก.อีคอท ดีเวลลอปเม้นท์ เซ็นเตอร์ ได้ 368 เสียง
  4. นายสมพงศ์ นครศรี อายุ 89 ปี จาก บจก.สายไฟฟ้าบางกอกเคเบิ้ล ได้ 319 เสียง
  5. นายสุวิทย์ ศรีเพียร อายุ 67 ปี จาก บจก.ไทยจิระพัฒน์ ได้ 315 เสียง
  6. นายทวีเกียรติ รองสวัสดิ์ อายุ 78 ปี จาก บจก.นำคนต่างด้าวมาทำงานในประเทศไทย อินเตอร์ซิตี้ ได้ 258 เสียง
  7. นางสาวเพชรรัตน์ เอกแสงกุล อายุ 66 ปี จาก บมจ.อีซึน แอนด์ โค ได้ 252 เสียง

บอร์ดประกันสังคม

ผู้แทนฝ่ายลูกจ้าง ผลคะแนน 7 อันดับแรก เป็นของกลุ่มประกันสังคมก้าวหน้า ได้แก่

  1. นายษัษฐรัมน์ ธรรมบุษดี 71,917 คะแนน
  2. นายธนพงษ์ เชื้อเมืองพาน 69,403 คะแนน
  3. นายศิววงศ์ สุขทวี 69,264 คะแนน
  4. นายชลิต รัษฐปานะ 69,256 คะแนน
  5. นางสาวนลัทพร ไกรฤกษ์ 68,133 คะแนน
  6. นางลักษมี สุวรรณภักดี 67,113 คะแนน
  7. ปรารถนา โพธิ์ดี 15,080 คะแนน

ด้านเพจเฟซบุ๊ก “ณะก้าวหน้า” ถ่ายทอดสดออนไลน์วานนี้ (24 ธ.ค.) เมื่อเวลา 20.00 น. ที่ SOL Bar อาคารพรรคอนาคตใหม่ ทีมประกันสังคมก้าวหน้า นำโดย รศ.ดร.ษัษฐรัมย์ ธรรมบุษดี ผู้สมัครรับเลือกตั้ง คณะกรรมการประกันสังคม ในสัดส่วนผู้ประกันตน หมายเลข 27 ได้แถลงข่าว หลังผลนับคะแนนอย่างไม่ทางการการเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคม นับไปแล้วเกินครึ่งทาง หรือ 60 กว่าเปอร์เซ็นต์ และสามารถยืนยันได้เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้วว่า ทีมประกันสังคมก้าวหน้า ชนะการเลือกตั้งเป็นอันดับ 1 และกวาดที่นั่งไปถึง 6 ใน 7 ของบอร์ดประกันสังคม ซึ่งษัษฐรัมย์ เน้นย้ำว่า นี่เป็นชัยชนะของฝั่งประชาธิปไตย และของผู้ที่ปรารถนาความเปลี่ยนแปลง

ษัษฐรัมย์ กล่าวขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากคนทำงานที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งคณะกรรมการประกันสังคม ไม่ว่าจะเป็นพี่น้องผู้ใช้แรงงานตามนิคมอุตสาหกรรม พี่น้องแรงงานรุ่นใหม่จำนวนมากในออฟฟิศ แรงงานรุ่นใหม่ที่ปรารถนาความเปลี่ยนแปลง หรือแรงงานอิสระจำนวนมหาศาล

ษัษฐรัมย์ กล่าวขอบคุณทุกทีมผู้สมัครเลือกตั้งทีมอื่นๆ ที่ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้มีสีสันมีการแข่งขันเชิงนโยบาย และหวังว่าในการเลือกตั้งครั้งต่อไป เราจะออกแบบการเลือกตั้งให้มีส่วนร่วม และเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น

ตัวแทนทีมประกันสังคมก้าวหน้า ระบุต่อว่า เขาหวังว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นนิมิตหมายอันดีที่จะทำให้การเลือกตั้งครั้งต่อไป เราคิดฝันถึงแนวคิดประชาธิปไตยในที่ทำงาน มันคงไร้ความหมายหากเราต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยในระดับประเทศ แต่ต้องมาขูดรีดแรงงานในที่ทำงาน

บอร์ดประกันสังคม

ตัวแทนทีมประกันสังคมก้าวหน้า อยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่พยายามเลือกตั้งระบบประกันสังคมภายใต้ข้อจำกัดมากมาย และเราปรารถนาว่าชีวิตผู้ประกันตนดีขึ้นแล้ว และผู้ที่ดูแลระบบประกันสังคม เจ้าหน้าที่ในสำนักงานประกันสังคมต้องได้รับการดูแลตามหลักกฎหมายแรงงาน การเหมาค่าแรงต้องหมดไป หรือค่าจ้างตามล่วงเวลาต้องได้อย่างครบถ้วน นี่เป็นสิ่งที่เราให้คำสัญญาในฐานะตัวแทนบอร์ดประกันสังคม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo