Economics

จับตา!! ‘นายกรัฐมนตรี’ เตรียมแถลง ‘วาระแห่งชาติ’ แก้ปัญหาหนี้ทั้งระบบวันนี้

จับตา!! “เศรษฐา” สั่งระดมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมแถลง “วาระแห่งชาติ” แก้หนี้ทั้งระบบวันนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประกาศให้การแก้ปัญหาหนี้สินเป็นวาระแห่งชาติ โดยมีการแถลงแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ที่ทำเนียบรัฐบาลไปแล้วเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั้น

แก้หนี้ทั้งระบบ

ล่าสุดวันนี้ (12 ธ.ค.) เวลา 14.00 น. ที่ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ปลัดกระทรวงการคลัง ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เป็นต้น จะร่วมกันแถลงข่าวการจัดการหนี้ทั้งระบบ

แก้หนี้ทั้งระบบ
นายเศรษฐา ทวีสิน

อย่างไรก็ตาม คาดว่าการแถลงข่าวการแก้ปัญหาหนี้ทั้งระบบ เป็นไปตามที่นายกฯ เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า จะแก้ปัญหาหนี้สินของประชาชนรายย่อยทั้งหนี้ กยศ. หนี้ครู หนี้นอกระบบ หนี้เกษตรกร และหนี้สิน ของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK