Economics

ปตท.สนโครงการท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 ชงบอร์ด 25 มี.ค.นี้เคาะขั้นสุดท้าย

บอร์ด ปตท. เคาะ 25 มีนาคม ยื่นซองประมูลโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง เฟส 3  ส่วนโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา ยืนยันเข้าร่วมพัฒนากับผู้ชนะประมูลภายหลัง 

IMG 20190322 103611 

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าคณะกรรมการ บริษัทปตท.จะมีการประชุมในวันที่ 25 มี.ค.นี้ เพื่อตัดสินใจขั้นสุดท้ายในการยื่นประมูลโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 ซึ่งมีกำหนดยื่นซองประมูลในวันที่ 28 มีนาคมนี้

“ ปตท.สนใจโครงการนี้ เพราะปัจจุบันปตท.ก็มีการขนส่งสินค้าเข้า และออกอยู่แล้ว ทั้งพลาสติก และน้ำมัน ประกอบกับปีหน้ามาตรการขององค์การทางทะเลระหว่างประเทศ (IMO) จะมีผลบังคับใช้ ที่ให้จำกัดกำมะถันในน้ำมันเตาของเรือเดินสมุทรไม่เกิน 0.5% ก็เป็นโอกาสสำหรับ ปตท.ได้อีก”

ส่วนโครงการประมูลโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา และเมืองการบินภาคตะวันออก ที่สุดท้ายปตท.ไม่ได้ยื่นซองประมูล จากก่อนหน้านี้มีแผนจะยื่นซองประมูลกับบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ในวันที่ 21 มี.ค. 62 นั้น ตามโครงการนี้กำหนดให้เป็นรูปแบบการร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐกับภาคเอกชน (PPP) ซึ่งมีเอกชนกว่า 30 รายเข้าร่วมประมูลแล้ว จึงเห็นว่าปตท.ควรเข้าร่วมภายหลังได้ผู้ชนะประมูลแล้วจะเหมาะสมกว่า

Avatar photo