Economics

‘วิฟ เอเชีย’สุดยอดเทคโนฯปศุสัตว์-สัตว์น้ำระดับโลก

เปิดตัวอุตสาหกรรมปศุสัตว์และสัตว์น้ำระดับโลกงานแรกของปีนี้ กับงานแสดงสินค้านานาชาติอันดับหนึ่ง VIV Asia 2019 ( วิฟ เอเชีย) ที่มีการแสดงเทคโนโลยีและสัมมนาสำหรับอุตสาหกรรมปศุสัตว์และสัตว์น้ำระดับโลก ที่ฉลองครบรอบ 33 ปี ด้วยพื้นที่การจัดงานที่ใหญ่ที่สุด ครอบคลุมปศุสัตว์และสัตว์น้ำครบวงจร ภายใต้แนวคิด “From Feed to Food”

S 6324247

โดยปีนี้มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมตั้งแต่ขั้นตอนการผลิตอาหารสัตว์ จนถึงการแปรรูปอาหารเพื่อผู้บริโภค  ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ ภายในงานมีบริษัทชั้นนำระดับโลก 1,245 ราย จาก 62 ประเทศในเอเชียและทั่วโลก นำสุดยอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาโชว์แก่ผู้ร่วมงาน โดยปีนี้ได้มุ่งเน้นขั้นตอนการเลี้ยงและการแปรรูปเนื้อสุกร รวมไปถึงด้านวิศวกรรมการผลิตอาหาร (Food Engineering business) ตลอดการจัดงานคาดว่าจะมีมูลค่าการซื้อขายกว่า 1.8 หมื่นล้านบาท

S 6324240

ด้านนายสัตวแพทย์ สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ และนายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวว่างาน VIV Asia 2019 เป็นงานแสดงที่ยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง โดยพื้นที่จัดงานที่เพิ่มขึ้นจากครั้งก่อน 30% ยังมีเทคโนโลยี นวัตกรรม และความก้าวหน้าของการผลิตอาหารสัตว์ ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ จนถึงการผลิตอาหาร ที่บริษัทระดับโลกนำมาจัดแสดงมากมาย อาทิ ซีพีเอฟ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก

S 6324248

ขณะเดียวกัน ภายในงานยังมีการสัมมนาด้านปศุสัตว์และสัตว์น้ำ  ที่สำคัญยังสามารถนำไปสู่การต่อยอดความรู้เพื่อนำไปพัฒนาธุรกิจปศุสัตว์ได้ นอกจากนี้มีหลายหัวข้อที่มุ่งสู่การยกระดับการเกษตรไทย ผ่านการวิจัยและพัฒนา ตลอดจนมุ่งถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรที่เน้นการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิผล ยั่งยืน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัย เข้ามาปรับใช้ในการจัดการฟาร์มมากขึ้น

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight