Economics

คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่ง 31.60 – 32.00 บาท/ดอลลาร์

“ธนาคารกสิกรไทย” ประเมินค่าเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่งในกรอบ 31.60 – 32.00 บาทต่อดอลลาร์ จับตากระแสเงินทุนเคลื่อนย้ายต่างชาติ – การเมือง

ธนาคารกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาท ระหว่างวันที่ 11 – 15 มีนาคม 2562 อยู่ที่ 31.60 – 32.00 บาทต่อดอลลาร์โดยต้องจับตากระแสเงินทุนเคลื่อนย้ายของนักลงทุนต่างชาติและปัจจัยการเมืองในประเทศ

ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศที่สำคัญ ได้แก่ การพิจารณาข้อตกลง BREXIT ของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษโดยรัฐสภาอังกฤษ ความคืบหน้าของการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐ – จีน และผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางญี่ปุ่น

000 Hkg4163520

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญระหว่างสัปดาห์ ได้แก่ ยอดค้าปลีก ยอดขายบ้านใหม่ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ข้อมูลเงินทุนไหลเข้าสุทธิสู่ตลาดการเงินสหรัฐ เดือนมกราคม ดัชนีราคาผู้บริโภค ดัชนีราคาผู้ผลิต ดัชนีราคานำเข้า – ส่งออก ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนกุมภาพันธ์ ผลสำรวจกิจกรรมภาคการผลิตของเฟดสาขานิวยอร์ก และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมีนาคม

ทั้งนี้เงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบเกือบ 2 เดือน ที่ 31.97 บาทต่อดอลลาร์ ก่อนฟื้นตัวกลับมาได้บางส่วนช่วงปลายสัปดาห์ โดยการอ่อนค่าของเงินบาท สอดคล้องกับสถานะขายสุทธิในตลาดหุ้นและพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ

Avatar photo