Economics

‘ททท.’ เปิดตัว ‘เบิร์ด ธงไชย’ แบรนด์แอมบาสเดอร์ ชวนเดินทางเที่ยวไทยครั้งใหม่ Amazing กว่าเดิม

ททท. เปิดตัว “เบิร์ด ธงไชย” แบรนด์แอมบาสเดอร์ ชวนออกเดินทางไปเปิดประสบการณ์เที่ยวไทยครั้งใหม่ ที่จะทำให้ Amazing ยิ่งกว่าเดิม ผ่านภาพยนตร์โฆษณา ชุด “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) จัดทำ ภาพยนตร์โฆษณา ชุด “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ” พร้อมเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ “เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์” เพื่อปลุกกระแสสร้างบรรยากาศเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศให้คึกคักอีกครั้ง พร้อมชวนนักท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์เที่ยวไทยครั้งใหม่ในปีท่องเที่ยวไทย 2566

เบิร์ด ธงไชย

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เปิดเผยว่า สำหรับปี 2566 เป็นปีแห่งการพลิกฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย จึงได้ดำเนินการส่งเสริม “ปีท่องเที่ยวไทย 2566” เพื่อกระตุ้นบรรยากาศการท่องเที่ยวภายในประเทศให้ฟื้นตัว โดยมุ่งเน้นขับเคลื่อนการท่องเที่ยวสู่ความยั่งยืนตามแนวคิด BCG และส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เป็นมิตร
กับสิ่งแวดล้อม

เพื่อให้แผนการดำเนินงานดังกล่าวประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย ททท. ได้ใช้การสื่อสารการตลาดเป็นเครื่องมือ เพื่อสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในปีท่องเที่ยวไทย จึงได้ดำเนินการผลิตภาพยนตร์โฆษณาเพื่อประชาสัมพันธ์ภายใต้แคมเปญ “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” ตามแนวคิด “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ” สื่อสารไปยังนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ออกเดินทางไปสร้างช่วงเวลาดี ๆ สร้างประสบการณ์ที่มีคุณค่าและยั่งยืน สร้างโมเมนต์ และความทรงจำที่ดีในทุกการเดินทาง

ในครั้งนี้ ได้ร่วมมือกับ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) จัดทำโฆษณาชุด “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ” ซึ่งทาง ททท. ได้เลือก ซูเปอร์สตาร์ระดับตำนานของไทย “เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์” มารับหน้าที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์

เบิร์ด ธงไชย

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เบิร์ดเป็นผู้สร้างความสุขผ่านเสียงเพลง ซึ่งเมื่อได้ยินเพลงของ เบิร์ด ธงไชย ก็ทำให้นึกถึงความทรงจำและช่วงเวลาดีๆ ในช่วงเวลานั้นเสมอ ตรงกับคอนเซ็ปต์ของภาพยนตร์โฆษณา ซึ่งปีนี้มุ่งเน้นการเดินทาง เพื่อ “สร้าง” และ “เก็บ” เป็นความทรงจำที่ดีร่วมกัน

ภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าว นำเสนอการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ 360 องศา ที่ครอบคลุมทั้งสื่อออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมาย
และสื่อสารสร้างการรับรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก่อให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยในประเทศ สร้างรายได้สู่เศรษฐกิจฐานราก ส่งผลให้ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศฟื้นตัวต่อเนื่อง

“โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ” เป็นภาพยนตร์โฆษณาที่ทาง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้รับมอบหมายจาก ททท. ให้ดำเนินการผลิต และนำบทเพลง ซึ่งเป็นหนึ่งใน Soft Power มาใช้ โดยแต่งเพลงขึ้นใหม่เป็นจิงเกิ้ลประกอบภาพยนตร์โฆษณา ชื่อ “ไปกันอีกสักที… ก็ดีนะ” ร้องโดย เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ซึ่งรับหน้าที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ในครั้งนี้

เบิร์ด ธงไชย

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมนำร่องของแคมเปญ คือ กิจกรรม TikTok Challenge เก็บโมเมนต์ที่ใช่ โดยมี เบิร์ด ธงไชย มาเชิญชวนทุกคนร่วม Challenge แชร์มุมมอง ประสบการณ์ หรือความทรงจำอันแสนพิเศษ ของการไปเที่ยวในแต่ละสถานที่ ตามสไตล์ของตนเอง ผ่านเพลง “เก็บ” ถ่ายทอดลงในช่องทาง TikTok ของตนเองพร้อม ติดแฮชแทก #เก็บโมเมนต์ที่ใช่ และ #โมเมนต์ที่ใช่สร้างได้ไม่ต้องรอ

กิจกรรมดังกล่าวได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก เป็นการต่อยอดนำเทคโนโลยีออนไลน์มาช่วยขยายการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

เบิร์ด ธงไชย กล่าวว่า ขอขอบคุณ ททท. ที่ให้โอกาสได้ทำหน้าที่ที่สำคัญนี้อีกครั้ง ภูมิใจที่ประเทศไทย มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมาย และดีใจทุกครั้งที่ได้ยินชาวต่างชาติพูดว่า ประเทศไทยสวยงาม อาหารอร่อย คนไทยใจดี

“เบิร์ดเป็นคนที่ชอบหาเรื่องสนุก ๆ ทำในชีวิต การออกไปเที่ยวในเมืองไทยก็เป็นความสุขและความสนุก ทำให้เราได้พาตัวเองไปอยู่กับธรรมชาติ ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้ออกไปเจอผู้คน หรือพาคนที่คุณรัก ครอบครัว ไปสร้างโมเมนต์ดี ๆ ร่วมกัน”

เบิร์ด ธงไชย

“ที่ผ่านมาเราเสียเวลา และ เสียโอกาสเดินทางจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 กันไปมากแล้ว ตอนนี้ได้เวลาออกไปเที่ยวกัน ที่นี่เลยครับ ประเทศไทยของเรา มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมายรอให้ทุกคนไปเที่ยว ไปสัมผัสความ Amazing รับรองว่าคุณต้องหลงรักเมืองไทยแบบไม่รู้จบอย่างแน่นอน”

เบิร์ด ธงไชย บอกด้วยว่า ที่สำคัญเวลาออกไปเที่ยว ต้องเป็นนักท่องเที่ยว ที่ดี มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม ลดการสร้างขยะให้มากที่สุด โดยการพกกระติกน้ำ หรือถุงผ้า ลดการใช้พลาสติก โดยเฉพาะในแบบที่ใช้ครั้งเดียว แค่นี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยรักษาทรัพยากรธรรมชาติ ที่สวยงามให้อยู่ไปนานๆ

“ในปีนี้เป็นปีท่องเที่ยวไทย เบิร์ดอยากชวนทุกคนออกไปเที่ยวเมืองไทยกันนะครับ เพราะโมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ”

เบิร์ด ธงไชย

สัมผัสการเดินทางเพื่อ “สร้าง” และ “เก็บ” เป็นความทรงจำที่ดีร่วมกัน ผ่านภาพยนตร์โฆษณา ชุด “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ” ผ่านทางยูทูบ GMM Grammy Official เฟซบุ๊กเพจ GMM Grammy และเฟซบุ๊กเพจ Bird Thongchai ได้แล้ววันนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo