Economics

3 เดือนแรกต่างชาติเดินทางเที่ยวไทย 5.5 ล้านคน สร้างรายได้ 2 แสนล้านบาท!

“ไตรศุลี” เผยสถานการณ์ท่องเที่ยวไทยดีวันดีคืน ช่วง 3 เดือนแรกของปีต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 5.5 ล้านคน สร้างรายได้จากการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 2 แสนล้านบาท

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถานการณ์ท่องเที่ยวในภาพรวมที่ยังคงปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งส่วนการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศของชาวไทย และการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวของชาวต่างชาติ

เที่ยวไทย

อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นของผู้เดินทางได้ทำให้เกิดกรณีความแออัดปัญหาคอขวดของจุดบริการในท่าอากาศยาน ผู้ใช้บริการรอคิวยาวในจุดต่าง ๆ เช่น เคาน์เตอร์เช็คอินของสายการบิน จุดตรวจหนังสือเดินทางของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ทั้งขาเข้า-ขาออก รวมถึงพบว่าขณะนี้ราคาตั๋วโดยสารเครื่องบินได้ปรับเพิ่มขึ้นมาก

ทั้งนี้ จากปัญหาดังข้างต้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะร่วมกันเร่งพิจารณาดำเนินการเพื่อให้ผู้เดินทางได้รับความสะดวกมากขึ้น โดยวันนี้กระทรวงคมนาคมได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ผู้บริการภาคพื้น และผู้แทนคณะกรรมการดำเนินงานธุรกิจการบินร่วมหารือเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนต่อไป

เที่ยวไทย

“ข้อมูลจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุ ว่า ตั้งแต่ 1 ม.ค.- 18 มี.ค. 66 มีต่างชาติเดินทางเข้าไทยแล้ว 5,578,721 คน สร้างรายได้จากการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้ว 215,052 ล้านบาท” นางสาวไตรศุลี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK